Việt Thắng: Sôi nổi các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thân năm 2016

* Viếng và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Việt Thắng 
Vừa qua, ngày 03/02/2016, Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Ban Thường vụ Xã đoàn tổ chức lễ viếng và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Việt Thắng - nơi ghi danh 173 anh hùng của xã đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 
Với tinh thần “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” gần 30 đoàn viên; đội viên trường Tiểu học Việt Thắng 2 đại diện cho toàn thể thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Việt Thắng đến viếng và dâng hương. Phát biểu tri ân tại buổi Lễ đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Xã đoàn xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời nhấn mạnh tuổi trẻ xã nhà nguyện noi theo gương các anh trong học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, hứa với các anh, tuổi trẻ Việt Thắng sẽ luôn trung thành với lý tưởng cách mạng đã được Đảng và Bác Hồ lựa chọn; cùng với các ban, ngành trong xã làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo phụng dưỡng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng… Ngay sau phát biểu, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cùng các đồng chí trong BTV, đoàn viên thanh niên cùng các em thiếu nhi trường Tiểu học Việt Thắng 2 dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

 ĐVTN cùng các em thiếu nhi dâng hương tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Việt Thắng 
Các bạn đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi xã Việt Thắng bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng của dân tộc. Tuổi trẻ Việt Thắng xin hứa nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, trung thành với sự nghiệp cách mạng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào của Đoàn và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 ĐVTN cùng các em thiếu nhi tham gia dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà bia tưởng niệm 
Sau buổi lễ, tất cả đoàn viên và các em thiếu nhi cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa khu vực tưởng niệm, giao lưu văn nghệ./. 
 * Thăm tặng quà cho đoàn viên nghèo và hộ gia đình chính sách 
 Trong 02 ngày 04,05/02/2016, Xã đoàn Việt Thắng tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.Dịp này, Xã đoàn vận động được 10 suất quà với tổng giá trị gần 3 triệu đồng, chủ yếu vận động từ mạnh thường quân và các đoàn viên trong Chi đoàn. Đây là một trong những phong trào thiết thực, có ý nghĩa tốt đẹp và nhân văn trước thềm Xuân Bính Thân sẽ tạo nguồn động viên, khích lệ các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, trong dịp này Xã đoàn cũng dành 2 suất quà tặng cho hai hộ gia đình ông Đoàn Thanh Chuẩn hộ nghèo ở ấp Tân Thành và gia đình ông Tô Văn Lập cùng vợ bị mù hai mắt ở ấp So Đũa. 
Văn Hùng 
Xã đoàn Việt Thắng

Không có nhận xét nào