Cái Đôi Vàm: Tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016. Đoàn cơ sở Thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân đã đẩy mạnh phong trào tình nguyện trong đợt ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 mang lại nhiều kết quả cao.
Các Chi đoàn đã tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền các quy định của pháp luật về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, quy chế quản lý đô thị, những quy định về quảng cáo, lắp đặt biển hiệu, biểu chỉ dẫn để nhân dân trên địa bàn hưởng ứng và tự giác thực hiện. Đồng thời, tổ chức ra quân phát quang bụi rậm, khai thông đường cống thoát nước và dọn dẹp rác thải khu vực công cộng, 11 khóm, ấp; các tuyến đường chính trên địa bàn Thị trấn; đặc biệt là địa bàn khóm 1 và khóm 2, xung quanh khu vực chợ, bến xe Thị trấn, đảm bảo không bị ứ đọng rác thải đảm bảo về vệ sinh môi trường. Trong chiến dịch đã ra quân được 6 lượt có hơn 120 lực lượng tham gia.
Sau buổi ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016, hơn 20 đoàn viên thanh niên trên thị trấn đã tiến hành trồng 166 cây xanh trên tuyến lộ thuộc khóm 1 và khóm 2. Trước đó, Đoàn ủy thị trấn cũng đã phân công hơn 20 đoàn viên, thanh niên đắp nền nhà cho gia đình hộ nghèo trên địa bàn Khóm 6. Ngoài ra, phân công 30 lực lượng phát cỏ, làm vệ sinh và trồng cây dương tuyến lộ đầu Lô 1 - Khóm 7. Trong tuần thứ 3 của chiến dịch, Đoàn ủy cũng đã phân công hơn 20 đoàn viên thanh niên kết hợp chi bộ ban nhân dân cùng bà con nhân dân sửa chữa lộ ấp Thanh Đạm B và kè chống sạt lở tại ấp Tân Hải.
Đó là những kết quả mà Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm đã thực hiện trong những ngày ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016, với những việc làm vô cùng ý nghĩa mang lại tính nhân văn sâu sắc, nó không chỉ mang lại vẻ mỹ quan của một vùng đô thị khang trang với đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp mà qua đó là cả một bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn muốn cống hiến và hết sức mình xây dựng và gìn giữ quê hương.
*Một số hình ảnh hoạt động:
Kiều Diễm
Đoàn cơ sở Thị trấn Cái Đôi Vàm

Không có nhận xét nào