Phú Thuận: Phát huy sức trẻ, hướng về cộng đồng.

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, chiến dịch TNTN hè năm 2016 tại xã Phú Thuận với nhiều hoạt động sôi nổi. Sau thời gian triển khai, tuổi trẻ toàn xã đã có những công trình, phần việc thiết thực hướng về cộng đồng, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội...
Thực hiện vận động đồng thời hổ trợ trồng hàng ràu cây xanh những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng thanh niên thực hiện công trình phần việc là lực lượng đoàn viên thanh niên tại chổ với hơn 15 lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.
Xã đoàn Phú Thuận còn phối hợp với Chi đoàn Văn Phòng HĐND & UBND và Phòng văn hóa – thông tin – truyền thanh huyện tổ chức đến thăm hộ gia đình chính sách, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016) đồng thời kết hợp thực hiện công trình phần việc dọp dẹp vệ sinh từ cổng cơ quan xã Phú Thuận đến ngã ba ấp Vàm Đình hưởng ứng “chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” năm 2016.
Được biết, đây là một trong các phong trào hết sức thiết thực và ý nghĩa thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của Chi đoàn được duy trì từ nhiều năm qua nhân các ngày lễ lớn, có ý nghĩa của dân tộc mà thế hệ trẻ luôn ghi nhớ và tự hào.
Trong đợt này, đoàn đến thăm hỏi 01 gia đình chính sách: Ông Tô Văn Sinh – huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, ấp Vàm Đình; 01 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn: Bao Việt Khái – Bí thư chi đoàn, ấp Vàm Đình. Nhân buổi thăm hỏi các đoàn viên được nghe các cô chú ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, các trận đánh, các đồng chí cách mạng đã hy sinh vì quê hương vì độc lập của dân tộc.
Tại buổi thăm hỏi, Chi đoàn đã tặng gia đình chính sách một phần quà trị giá 300.000 đồng và 25.000 con giống; ngoài ra Chi đoàn còn hổ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 800.000 đồng tiền mặt từ nguồn quỹ đóng góp của đoàn viên trong Chi đoàn.
Sáng cùng ngày, Hai chi đoàn còn kết hợp thực hiện công trình phần việc dọn dẹp vệ sinh, phát hoang bụi rậm từ cổng cơ quan xã Phú Thuận đến ngã ba ấp Vàm Đình, chiều dài hơn 400 mét.
Xã đoàn Phú Thuận

Không có nhận xét nào