Huyện Phú Tân: Đại hội điểm Chi đoàn cơ sở Khối Đảng - Đoàn thể lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Chiều ngày 28/2/2017, Chi đoàn cơ sở Khối Đảng - Đoàn thể huyện tổ chức Đại hội Chi đoàn cơ sở Khối Đảng - Đoàn thể lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đây là một đơn vị được Huyện đoàn chọn làm điểm tổ chức đại hội cấp Chi đoàn ngành huyện.
Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hùng Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Tân lần thứ X (Nhiệm kỳ 2017 - 2022); đồng chí Lê Minh Luân - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Tân lần thứ X (Nhiệm kỳ 2017 - 2022) cùng với các đồng chí đại diện chi bộ các ngành, đoàn thể cấp huyện, bí thư đoàn các chi đoàn ngành đến dự.
Trong nhiệm kỳ, có 100% đoàn viên chi đoàn tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, cụ thể như sau: Tham gia Hội trại truyền thống và các hoạt động mittinh chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; hành trình giáo dục truyền thống về khu căn cứ Xẻo Đước; Chứng tích tội ác Mỹ - Ngụy Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng, chiến dịch thanh niên tình nguyện; tham gia trồng cây xanh; hiến máu tình nguyện; Tham gia tích cực phong trào tập luyện thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của Đoàn; Tham gia các hội thi do Đoàn cấp trên tổ chức như hội thi: “Tôi là cán bộ Đoàn”, “Tìm hiểu về Luật Bảo vệ Môi trường”, “Tìm hiểu Luật biển Việt Nam”, “Tìm hiểu văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020”, “Tôi yêu Biển đảo”… Qua các hội thi Chi đoàn đều đạt giải tập thể và cá nhân. Chi đoàn phối hợp với xã Đoàn Tân Hải, xã Đoàn Phú Tân chức hành trình về nguồn tại Chứng tích tội ác Mỹ - Ngụy Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng; phối hợp với xã đoàn Phú Tân tổ chức hành trình về nguồn tại khu căn cứ Tỉnh ủy tại Xẻo Đước, nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân tỉnh nhà trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; phối hợp tổ chức Hội thao Liên chi đoàn ngành thông qua các trò chơi dân gian, bóng đá tạo điều kiện cho đoàn viên các chi đoàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.
Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn vận động các nhà mạnh thường quân hỗ trợ cho xã đoàn: 1.100 cuốn tập; 100 cây viết để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Tân, xã Tân Hải nhằm tiếp sức các em đến trường; 04 phần quà cho các trường mẫu giáo tại xã: Nguyễn Việt Khái, Phú Tân, Phú Thuận, Tân Hưng Tây; ủng hộ 03 phần quà cho thanh niên tình nguyện trong chiến dịch mùa hè xanh tại xã Tân Hải; hỗ trợ cho xã đoàn Phú Tân 1 triệu đồng xây dựng cầu giao thông nông thôn; 1.500 lồng đèn và bánh Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vùng ven biển xã Tân Hải; Tặng 10 xuất quà cho các hộ gia đình chính sách nhân ngày 27/7; ủng hộ 1 triệu đồng tổ chức các hoạt động vui Xuân đoàn viên, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị hơn 14 triệu đồng. Nhiệm kỳ qua, hằng năm chi đoàn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ban Thường vụ Huyện đoàn tặng cơ thi đua Hạng nhất, nhì, ba khối thi đua Chi đoàn ngành và nhiều đoàn viên được bằng khen, tặng giấy khen của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn.
Trong nhiệm kỳ, chi đoàn đã giới thiệu 09 đoàn viên ưu tú chăm bồi phát triển Đảng và kết quả có 7 đoàn viên được kết nạp vào Đảng, hiện nay chi đoàn có 19 đoàn viên là đảng viên.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Luân - Bí thư Huyện đoàn đánh giá cao những thành tựu mà Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Lê Minh Luân - Bí thư Huyện đoàn đã ghi nhận những thành tích, kết quả mà Chi đoàn đạt được qua các hoạt động, phong trào vừa qua. Qua đó mong muốn BCH mới của Chi đoàn nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy và giương cao ngọn cờ chỉ huy để đưa Chi đoàn phát triển hơn nữa bằng một số nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền những chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước đặc biệt là luật doanh nghiệp; vận động hiệu quả hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hỗ trợ, thúc đẩy các đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các công trình thanh niên cũng như các nhiệm vụ chuyên môn… cũng tin tưởng rằng bằng sức trẻ và khả năng sáng tạo của Ban Chấp hành Chi đoàn mới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Tiếp tục có những đóng góp to lớn giúp hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy mạnh hoạt động Đoàn tại đơn vị và địa phương.
Tại Đại hội, Chi đoàn cũng đã vinh dự nhận được giấy khen của Huyện đoàn Phú Tân trao tặng cho 04 cá nhân hoàn thành tốt trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2014 - 2017. Chi đoàn cũng đã tặng 09 xuất quà cho các đoàn viên trưởng thành đoàn.

Với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu, đưa phong trào của Chi đoàn đi lên, đại hội đã tiến hành bầu ra 03 đồng chí ưu tú nhất vào Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019 trong đó đồng chí Trần Đoàn Quốc Thái - Bí thư, đồng chí Võ Thanh Duy - Phó Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Đà - Ủy viên. BCH mới của Chi đoàn chính là sự tin tưởng của từng đoàn viên vào lá phiếu bầu cử của mình để bầu ra những người có năng lực, nhiệt tình, sáng tạo, tâm huyết với công tác đoàn tạo niềm tin, khí thế mới cho đoàn viên Chi đoàn, tiếp tục thi đua giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được.
Đại hội Chi đoàn cơ sở Khối Đảng - Đoàn thể kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và kỷ niệm sâu sắc đối với đại biểu tham dự cùng toàn thể đoàn viên thanh niên. Với Ban Chấp hành mới có thể tin tưởng rằng nhờ sự quan tâm, ủng hộ của Chi đoàn, Chi ủy, Chi bộ, cùng sự phối hợp giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể và các đơn vị khác chắc chắn Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019 sẽ được thực hiện thành công đưa Chi đoàn tiến bước xa hơn trong tương lai. 
Thanh Duy 
BBT Website Huyện đoàn

Không có nhận xét nào