Xã đoàn Việt Thắng: Sôi nổi các hoạt động Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017)

* Viếng và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Chiều ngày 27/4, Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017), Đoàn trường tiểu học Việt Thắng 2 tổ chức lễ viếng và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Việt Thắng – nơi ghi danh 173 anh hùng của xã đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Với tinh thần “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” 20 đoàn viên; đội viên trường Tiểu học Việt Thắng 2 đại diện cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Việt Thắng đến viếng và dâng hương.
Đoàn thắp hương tại nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Việt Thắng.
Đồng chí Bùi Mê Ga - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở xã Việt Thắng, Bí thư Đoàn trường tiểu học Việt Thắng 2, đại diện cho đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng của dân tộc. Tuổi trẻ Việt Thắng xin hứa nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, trung thành với sự nghiệp cách mạng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào của Đoàn và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sau buổi lễ, tất cả đoàn viên và các em thiếu nhi cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa khu vực tưởng niệm, giao lưu văn nghệ.
* Thăm và tặng quà gia đình chính sách
Chiều ngày 28/4/2017, Chi đoàn trường TH Việt Thắng 2 phối hợp cùng Xã đoàn đến thăm và tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017).
Trong đợt này, đoàn đến thăm hỏi và tặng 06 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Tân Thành, So Đũa và Kiến Vàng A mỗi suất trị giá 300.000đ được quyên góp từ đoàn viên và các em đội viên trường tiểu học Việt Thắng 2.
Nhân buổi thăm hỏi các đội viên và đoàn viên Chi đoàn được nghe các cô chú ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, các trận đánh, các đồng chí cách mạng của quê hương đã hy sinh vì quê hương vì độc lập của dân tộc.
Được biết, đây là một trong các phong trào hết sức thiết thực và ý nghĩa thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của Chi đoàn được duy trì từ nhiều năm qua nhân các ngày lễ lớn, có ý nghĩa của dân tộc. Thế hệ trẻ luôn ghi nhớ và tự hào. 
 Văn Hùng
 Xã đoàn Việt Thắng

Không có nhận xét nào