Sôi nổi các hoạt động ngày Chủ nhật xanh phòng chống bệnh sốt xuất huyết

* Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm
Sáng chủ nhật ngày 06/8, Đoàn ủy thị trấn Cái Đôi Vàm phối hợp Trạm y tế thị trấn ra quân tuyên truyền về sốt xuất huyết và các biện pháp phòng, chống bệnh với khẩu hiệu: “không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”.
Trong buổi ra quân, đã tiến hành phát loa và phát hơn 400 tờ rơi tuyên truyền về tác hại của bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống bệnh. Đồng thời, tiến hành khơi thống cống rảnh, xử lý ao tù nước đọng, lật úp các dụng cụ chứa nước, thu gom hủy các vật dụng, phế thải xung quanh nhà các hộ dân như: chai, lọ vỡ, vỏ dừa….trên địa bàn Khóm 1 và Khóm 2.
* Đoàn cơ sở xã Tân Hưng Tây
Ngày 06/8 xã Đoàn Tân Hưng Tây tổ chức phát động ra quân ngày chủ nhật xanh phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tham gia ra quân có hơn 30 lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia, chủ yếu là công tác tuyên truyền cho người dân nắm được bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống tốt hơn.
Bên cạnh buổi triển khai tuyên truyền lồng ghép là thực hiện một số hoạt động như phát hoang những nơi có thể xảy ra dịch, dọn dẹp vệ sinh môi trường nơi ao tù nước động, hướng dẫn bà con diệt lăng quăng, bên cạnh đó vận động đoàn viên, thanh niên và hơn hết là người dân đào ao nuôi cá bảy màu, trong dịp này phát hơn 500 cá bảy màu và phát 100 tờ rơi cho 3 ấp: Thứ Vải B, Kiến vàng, Tân Phú Thành. Qua các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đồng thời phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng trong đoàn viên thanh niên xã Tân Hưng Tây.
* Đoàn cơ sở xã Phú Mỹ
Ban Chấp hành xã đoàn xây dựng kế hoạch phối hợp với Trạm Y tế xã thành lập Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết, đội gồm 20 thành viên.
Ngày 06 tháng 8 năm 2017 đội hình tiến hành ra quân và chia thành 02 nhóm đến từng hộ gia đình tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ người dân triển khai chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng, tuyên truyền về dịch bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống; dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, xử lý các điểm tồn đọng nước gây ô nhiễm; hướng dẫn nhân dân kiểm tra và xử lý các dụng cụ chứa nước, triển khai các biện pháp diệt muỗi và lăng quăng…kết quả đã phát 400 tờ rơi và 02 nhóm loa lưu động truyên truyền trên các tuyến đường địa bàn xã. Ngoài ra, còn tiến hành phát hoang bụi rậm được 1000m, giúp một số hộ dân thu gom rác xung quanh nhà.




Thành Điên - Tuyết Chi - Ý Nhi
Đoàn cơ sở xã Tân Hưng Tây, thị trấn Cái Đôi Vàm, xã Phú Mỹ

Không có nhận xét nào