Tân Hải: Hoạt động nhân Ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam

Từ năm 2004 đến nay, hàng năm ngày 10 tháng 8 được gọi là Ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam. Nhân dịp 10/8 năm nay, Đoàn xã Tân Hải đã kết hợp với Hội Chất Độc da cam/dioxin và Chi đoàn cơ sỡ Văn phòng - HĐND & UBND – Ban QLDA Xây dựng Huyện đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm xoa dịu, làm vơi bớt nỗi đau của những người không may mắn này.
Phát huy tinh thần tương thân tương ái và tinh thân xung kích của đoàn viên thanh niên, ngày 10/8 tại xã Tân Hải Đoàn xã Tân Hải đã kết hợp với Hội Chất Độc da cam/dioxin và Chi đoàn cơ sỡ Văn phòng - HĐND & UBND – Ban QLDA Xây dựng Huyện tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn xã Tân Hải.
Hiện nay, trên địa bàn xã Tân Hải có hơn 21 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học và được công nhận đủ điều kiện hưởng trợ cấp, trong đó 19 người là thế hệ con cháu, 02 người bị nhiễm trực tiếp.

Tặng quà nạn nhân chất độc da cam ở địa bàn xã Tân Hải
Đoàn thanh niên xã Tân Hải phối hợp với Chi đoàn giúp đỡ Huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 9 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam mong các anh, chị tiếp tục vượt lên khó khăn và thiệt thòi trở thành những công dân tốt của đất nước.
Cô Phạm Thị Liên là người nhiễm trực tiếp chất độc màu da cam đang chia sẽ kỉ niệm về thới chiến đấu hào hùng của mình
Chị Phan Thị Phỉ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam xã và các nạn nhân bày tỏ lòng cảm ơn trước những tình cảm của đoàn viên, thanh niên Đoàn xã Tân Hải và Chi đoàn cơ sỡ Văn phòng - HĐND & UBND – Ban QLDA Xây dựng Huyện đã dành cho những nạn nhân đang gặp hoàn cảnh khó khăn.
Những phần quà giá trị tuy không nhiều, nhưng thực sự có ý nghĩa hơn khi đây là tấm lòng của Đoàn viên thanh niên xã Tân Hải và Chi đoàn giúp đỡ cơ quan huyện, đã chia sẻ và giúp đỡ một phần nào những khó khăn đối với các anh, chị là nạn nhân chất độc da cam nhân ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam giúp các nạn nhân vơi bớt nỗi đau thể xác và tinh thần có nghị lực vươn lên trong cuộc sống./.
Phương Tuyền, Đoàn xã Tân Hải

Không có nhận xét nào