Khánh thành mô hình cột mốc Trường Sa tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cà Mau lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân xây dựng Kế hoạch tham gia xây dựng công trình “Cột mốc trường sa” trong hệ thống khuôn viên trường học trên địa bàn huyện. Chiều ngày 25/9/2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân phối hợp cùng Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức buổi lễ khánh thành mô hình cột mốc Trường Sa tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.
Đến dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Lâm Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn; Hữu Văn Quyền - Phó Hiệu trưởng nhà trường; đại diện Ban Giám hiệu nhà trường; cùng tập thể các thầy cô và các em học sinh tham dự.
Qua một thời gian triển khai khởi công xây dựng đến nay mô hình cột mốc Trường Sa trong khuôn viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã hoàn thành đúng kế hoạch, mô hình cột mốc Trường Sa có chiều cao 3 mét, chiều rộng 0,7 mét, mô hình này bằng 2/3 cột mốc thực tế tại huyện đảo Trường Sa, và được xây dựng bằng bê tông cốt thép, các mặt đều có ốp đá, các hoa văn, chữ mẫu. Hình thức và màu sắc đều được chế tác theo nguyên mẫu với tổng kinh phí xây dựng hơn 50 triệu đồng, toàn bộ kinh phí vận động lực lượng giáo viên, đoàn viên và học sinh của trường đóng góp. Cho đến thời điểm này toàn huyện đã hoàn thành 2/3 mô hình cột mốc Trường Sa tại 02 điểm trường THPT còn lại 01 điểm trường đang trong giai đoạn xây dựng.
Tại buổi lễ, đồng chí Lâm Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện đoàn phát biểu: mô hình cột mốc Trường Sa sẽ là biểu tượng để giáo dục cho các thế hệ học sinh hôm nay và mai sau về lòng yêu nước, ý chí quyết tâm giữ nước và sẳn sàng đấu tranh dưới nhiều hình thức để bảo vệ chủ quyền biển đảo và qua đó thể hiện tấm lòng, sự sẽ chia với những nỗi cực nhọc, đôi lúc vô cùng hiểm nguy của các chiến sĩ Trường Sa, các ngư dân đang ngày đêm bám biển, giữ gìn biển đảo thân yêu. Mong rằng quý thầy cô sẽ thường xuyên vận dụng mô hình này trong giảng dạy, đặc biệt đối với các phân môn Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân. Đây sẽ là nơi để các em học sinh, đoàn viên nêu cao tinh thần yêu nước, rèn luyện thi đua học tập, nâng cao nhận thức về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của Ông cha ta. Để công trình luôn xứng tầm là một biểu tượng của nhà trường, chúng tôi chính thức giao nhiệm vụ cho Đoàn trường chăm sóc và bảo quản. Phải luôn đảm bảo mô hình đẹp và sạch ở khu vực chính và khu vực xung quanh để mô hình luôn mãi là một Trường Sa trong lòng nhân dân và con người Việt Nam.
Xây dựng cột mốc Trường Sa trong trường học là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo thành khối đoàn kết thống nhất trong ý chí và hành động theo sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Tấn Thịnh 
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào