Phú Mỹ: Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017

Sáng ngày 15/9 tại xã Phú Mỹ, BCĐ chiến dịch TNTN hè tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch TNTN hè xã Phú Mỹ năm 2017. Đến dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Minh Hải, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phú Mỹ; Đồng chí Lâm Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn; Đồng chí Nghê Minh Hào, Phó Bí thư Thường trực đảng ủy xã, Trưởng khối Dân vận xã, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè năm 2017 xã Phú Mỹ cùng với các đồng chí lãnh đạo đại diện các ngành đoàn thể và các thành viên Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè xã Phú Mỹ năm 2017.
Với phương châm mỗi Chi đoàn có 01 hoạt động thiết thực, và những công trình phần việc cụ thể. Chiến dịch TNTN hè năm 2017 đã thu hút sự tham gia của trên 500 đoàn viên thanh niên, nhân dân và học sinh của xã. Kết quả Chiến dịch TNTN hè 2017 tập trung vào các hoạt động chính như: Tuyên truyền các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Tiếp sức đến trường, phòng chống các loại dịch bệnh, tuyên truyền 70 năm ngày thương binh Liệt sĩ, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Triển khai thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” phòng chống bệnh sốt xuất huyết; tổ chức hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” tại khu căn cứ Tỉnh ủy thuộc ấp Xẻo Đước, dâng hương tại nhà bia ghi danh Liệt sĩ.
Qua đó, Chiến dịch tiếp sức đến trường đã vận động 2.500 quyển tập và 10 cặp học sinh cho các em có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới, kết quả tuyên truyền xây dựng nông thôn mới như: sữa chữa lộ, phát hoang, trồng cây chắn sóng, ban gạt đất đen thu hut 100 lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Thực hiện ngày chủ nhật xanh phòng chống bệnh sốt xuất huyết đã phát hơn 400 tờ rơi, 02 nhóm loa lưu động tuyên truyền. Nhân dịp ngày thương binh Liệt sĩ Đoàn bộ xã phối hợp với các Đoàn thuộc tỉnh đã tặng 23 xuất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công. Ngoài ra còn tổ chức dâng hương, trồng hoa và trán nền Nhà bia ghi danh Liệt sĩ xã.
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Minh Hải ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đoàn viên thanh niên trong Chiến dịchTNTN hè bằng tinh thần nhiệt huyết, sức mạnh và bản lĩnh của tuổi trẻ đã làm nên những công trình có giá trị về tinh thần và vật chất, những kết quả mà Chiến dịch đã mang lại đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Chiến dịch đã để lại dấu và màu sắc riêng, mang lại bước đột phá mới về mặt chất lượng các công trình, phần việc thực hiên trong toàn chiến dịch. Những công trình, phần việc trong các chiến dịch không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện mà qua đó biết được vị trí vai trò, góp một phần xứng đáng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà. Củng cần phải xem xét đánh giá lại các công trình và công tác triển khai Chiến dịch TNTN hè để kịp thời điều chỉnh giải pháp đảm bảo thực hiện thành công Chiến dịch trong những năm tiếp theo.
Tổng kết chiến dịch Ban Chỉ đạo đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện đoàn tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Ủy ban nhân dân xã tặng 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017. 
Đoàn cơ sở xã Phú Mỹ

Không có nhận xét nào