Tư vấn phiên giao dịch giới thiệu việc làm tại xã Việt Thắng

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên và người lao động tại địa phương. Sáng này 07/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm tại đơn vị xã Việt Thắng. Tham dự buổi tư vấn có đại diện Sở Lao động TB&XH tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, Công ty CP Dệt may Sài Gòn (TEXGAMEX), Phòng Lao động TB&XH huyện Phú Tân, lãnh đạo cơ quan, ban ngành cấp xã và đông đảo đoàn viên thanh niên và người lao động tại địa phương về dự.
Quang cảnh buổi tư vấn giới thiệu việc làm 
Tại buổi tư vấn, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm và công ty TEXGAMEX tư vấn đào tạo nghề, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh và các chương trình về xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc,…Qua đó giúp cho đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn được tiếp cận các thông tin về đào tạo nghề, tư vấn giải quyết việc làm, các chế độ và quyền lợi khác khi được tuyển dụng.
Đây là hoạt động hết sức cần thiết, thể hiện tầm quan trọng, sự quan tâm của chính quyền các cấp trong việc tư vấn, hỗ trợ tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên và người lao động tại địa phương tiếp cận thông tin và thị trường lao động trong và ngoài nước, chủ động trong định hướng nghề nghiệp và việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Thông qua đó, buổi tư vấn giúp nâng cao tỷ lệ lao động được tư vấn giải quyết việc làm tại địa phương, góp phần đảm bảo thực hiện tiêu chí về xây dựng nông thôn mới về giảm nghèo bền vững của xã trong giai đoạn 2015 – 2020.
Lê Văn Hùng
Đoàn cơ sở xã Việt Thắng

Không có nhận xét nào