Phú Tân: tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội năm học 2017 - 2018 và thành lập ra mắt CLB phụ trách Đội.

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018. Nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ, cho đội ngũ các đồng chí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội của huyện. Sáng ngày 30/01/2018, Hội đồng Đội huyện Phú Tân phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện với tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội năm học 2017 – 2018 và thành lập ra mắt CLB phụ trách Đội. Đến dự Hội nghị Đông chí: Lâm Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; Đồng chí: Bùi Minh Thiệp - Phó Trưởng phòng GD&ĐT cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn và 37 đồng chí Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn huyện.
Buổi tập huấn kiến thức cho các học viên tham gia lớp tập huấn
Chương trình tập huấn diễn ra trong 02 ngày và tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Trang bị, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội, sao cho đảm bảo phụ trách Đội phải nắm được nội dung cơ bản, cốt lỗi, làm kiến thức nền tảng để các phụ trách vận dụng, cụ thể hóa, sáng tạo trong hoạt động phong trào; đẩy mạnh chất lượng, hiệu quả tổ chức các hoạt động công tác Đội dành cho thiếu nhi trong và ngoài trường học trong tình hình mới. Phát huy tinh thần, trách nhiệm “Vì đàn em thân yêu” của đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi; tăng cường chất lượng hoạt động Đội trong thiết kế, thu hút, tập hợp và tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi trong trường học. Cập nhật những nội dung, thông tin mới thông qua nội dung, chương trình bồi dưỡng tập huấn, qua đó tạo điều kiện cho các phụ trách chuẩn bị tham gia Hội thi cấp huyện, cấp tỉnh sắp tới. Góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đội tại cơ sở, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của thiếu nhi và thực tiễn công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn hiện nay.
Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Bùi Minh Thiệp - Phó Trưởng phòng GD&ĐT đã định hướng một số hoạt động trọng tâm và nội dung quan trọng cần triển trong năm học 2017 – 2018, đồng chí đề nghị Ban tổ chức lớp học cần thực hiện nghiêm túc các quy định, đảm bảo triển khai đúng tiến độ và mục tiêu kế hoạch để ra.
Trong ngày 31/01/2018 Hội đồng Đội huyện đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội năm học 2017 – 2018. Tại buổi ra mắt đã công bố quyết định và trao quyết định thành lập cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội huyện Phú Tân năm học 2017 – 2018 có sự tham dự của Lãnh đạo Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện và giáo viên Tổng phụ trách Đội của các trường.
Câu lạc bộ có 46 thành viên do anh Nguyễn Văn Hiền – Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện làm chủ nhiệm. Ban chủ nhiệm CLB đã thông qua dự thảo quy chế hoạt động của CLB và được các thành viên trong CLB đóng góp ý kiến để thống nhất xây dựng quy chế chung của CLB với các nội dung hoạt động như : Tập huấn cho các thành viên về Nghi thức Đội, kỹ năng lều trại, kỹ năng sinh hoạt tập thể, chuyên môn Công tác Đội, chương trình rèn luyện phụ trách.
Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội là tập hợp lực lượng cán bộ Hội đồng Đội các xã, các giáo viên Phụ trách Đội, chỉ huy Đội nòng cốt, nâng cao chất lượng đội ngũ phụ trách, thực hiện tốt chương trình rèn luyện Phụ trách Đội và tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cho các Phụ trách đội…là nơi học tập, chia sẽ kinh nghiệm, đa dạng hoá các hình thức hoạt động Đội và tạo điều kiện để cùng nhau giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.
Trước buổi ra mắt, CLB đã sinh hoạt và tập huấn Nghi thức Đội, Semapho, nhãy dân vũ, kỹ năng thực hành thắt nút dây cho các thành viên trong câu lạc bộ. 
* Một số hình ảnh: 

Nguyễn Thịnh, Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào