Phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật chính sách, chế độ BHXH, BHYT

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân phối hợp với Bảo hiểm xã Hội huyện tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật chính sách, chế độ BHXH, BHYT cho các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ các Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại buổi tuyên truyền, Bảo hiểm xã hội huyện đã phổ biến những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; đi sâu vào việc phân tích các chế độ liên quan đến quyền lợi của người lao động như: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; mức đóng, mức hỗ trợ và mức hưởng khi tham gia BHXH, BHYT; chính sách bảo hiểm thất nghiệp; các vấn đề liên quan đến chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chuyển tuyến khám chữa bệnh,... Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, ĐVTN còn được tham gia trao đổi các thắc mắc, trả lời các câu hỏi có thưởng xoay quanh các nội dung trên.
Hoạt động này nhằm tăng cường tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Tuyên truyền, cung cấp cho cán bộ đoàn những kiến thức cần thiết về chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ đoàn các cấp về kiến thức, kỹ năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền.
Thanh Duy
BQT Website Huyện đoàn

Không có nhận xét nào