Sôi nổi các hoạt động hè cho thiếu nhi huyện Phú Tân năm 2018

Trong 03 ngày từ 06-08/6, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức các hoạt động hè cho thiêu nhi huyện Phú Tân năm 2018.
Tham gia hoạt động lần này có 9 đơn vị với hơn 180 em học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Các em học sinh được tham gia các hoạt động như: Hội thi cấm trại đẹp với chủ đề “Thiếu nhi Phú Tân thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; Trò chơi dân gian; Hội thi vẽ tranh cá nhân, tập thể “về an toàn giao thông”; Hội thi hóa trang với chủ để “Chúng em bảo vệ môi trường, thiên nhiên”; Giao lưu nhảy múa dân vũ. Dịp này Hội đồng Đội huyện Phú Tân cũng đã tuyên dương, khen thưởng danh hiệu “Đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội năm học 2017 - 2018” cho 28 em đội viên điển hình tiên tiến trong học tập và công tác Đội.
Anh Lê Minh Luân, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Phú Tân, cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động hè dành cho thiếu nhi huyện Phú Tân năm 2018 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè, tạo điều kiện để các em có dịp được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong học tập và hoạt động đội và phong trào thiếu nhi trong huyện, góp phần đẩy mạnh hoạt động phong trào thiếu nhi trong trường học những năm tiếp theo”.
Kết thúc các hoạt động hè năm nay, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 09 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động hè. Theo đó, đơn vị xã Phú Thuận đã giành giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về đơn vị Phú Mỹ, giải ba thuộc về đơn vị xã Việt Thắng; các đơn vị còn lại được trao giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải Trại đẹp, hóa trang và vẽ tranh tập thể, cá nhân cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
* Trong khuôn khổ của các hoạt động hè huyện Phú Tân năm 2018, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói huyện Phú Tân năm 2018
Tham gia diễn đàn có hơn 180 em thiếu nhi đến từ 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại đây, các em thiếu nhi trong huyện có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cấp, ngành có liên quan trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em: Vấn đề về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại sức khỏe, tinh thần trẻ em; Công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em hiện nay; Tình hình trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực học đường và công tác phòng, chống; Tình hình trẻ em sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện trong học đường và công tác phòng, chống; Vấn đề sử dụng internet, lạm dụng mạng xã hội với những nội dung đồi trụy làm ảnh hưởng nhân cách, thái độ và cách sống của trẻ em hiện nay. Qua đó, nâng cao trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội đến việc tạo môi trường sống lành mạnh, an toàn cho trẻ em.
Thông qua hoạt động diễn đàn năm nay nhằm để tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực về hành động của các ngành các cấp, của toàn xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em; Bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội; nâng cao nhận thức cho trẻ em đối với một số lĩnh vực mà xã hội quan tâm; công tác phòng chống, đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Tạo sân chơi bổ ích và để cho các em có dịp giao lưu, trao dồi tri thức và mở rộng kiến thức tự nhiên xã hội.
* Một số hình ảnh hoạt động hè cho thiếu nhi huyện Phú Tân năm 2018
Các em thiếu nhi tham gia trò chơi nhập trại
Các em thiếu nhi tham gia trang trí trại
Đồng chí: Lâm Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia các hoạt động hè huyện Phú Tân năm 2018
Các em thiếu nhi tham gia trò chơi dân gian
Phần thi vẽ tranh với chủ đề về an toàn giao thông
Tham gia thuyết trình và sân khấu hóa các chủ đề trong Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói

Thanh Duy
BBT Website Huyện đoàn

Không có nhận xét nào