Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2018

Chiều ngày 13/7/2018, Huyện đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai Chương trình công tác 6 tháng cuối năm và sơ kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018. Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Hảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau; đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện đoàn, các đồng chí là Bí thư Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội các xã, thị trấn, Đoàn cơ sở ngành, trường học; các chi đoàn cơ sở trực thuộc Huyện đoàn.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, bám sát chương trình công tác năm 2018 Ban Chấp hành Huyện đoàn đã triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tới các Đoàn trực thuộc. Trên cơ sở đó, các tổ chức Đoàn đã chủ động triển khai và đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; xây dựng và thực hiện các chương trình, đề án, huy động thanh niên góp sức trẻ thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các hoạt động hướng về giáo dục truyền thống của Đảng, Đoàn, phát huy tinh thần yêu nước trong đoàn viên thanh niên, kết hợp tổ chức thiết thực các hoạt động để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, một số đơn vị với nhiều hoạt động tiêu biểu.
Sao hơn 1 tháng thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018. các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc tiêu biểu: Phát hơn 700 tờ rơi tuyền truyền về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường; tham gia dọn dẹp vệ sinh ở khu vực nước đọng, các đường cống trên tuyến đường dài 1.000m; phát hoang bụi rậm trên tuyến đường dài 6.400m với 90 lực lượng tham gia; Trồng mới 4.072m hàng rào cây xanh với 75 lực lượng ĐVTN tham gia; Cắt tỉa hàng rào cây xanh với chiều dài 9.026m; Tham gia trồng 200 cây Mai Hoàng Yến trên tuyến lộ về trung tâm xã với hơn 40 lực lượng, trị giá 18 triệu đồng; Ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực chợ với 30 lực lượng tham gia; Vận động vật liệu và tham gia sửa chữa cầu giao thông nông thôn với số tiền hơn 2 triệu đồng; Dọn dẹp giải tỏa hành lang lộ giới với chiều dài hơn 5km; Chở đất đen trồng cây xanh với hơn 40m3 đất; Kết hợp với Ban chỉ huy Công an xã tổ chức giải tỏa đường thủy và tuyên truyền về an toàn giao thông. Chương trình “Tư vấn - Tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ 100 suất ăn miễn phí, hơn 300 chai nước suối cho thí sinh; đã đưa đón miễn phí trên 28 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đi lại. Tổ chức ra quân trồng rừng ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2018 với diện tích trồng là 02ha, hơn 100 ĐVTN tham gia.
Thông qua các hoạt động của Đoàn đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên trong việc tham gia xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương. Góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh các phong trào, các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. 
Thanh Duy
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào