Tân Hải: Phong trào tình nguyện trong hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

Đoàn Xã Tân Hải tổ chức phát động phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và đồng loạt ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện" và “Ngày chủ nhật xanh" nhằm bảo vệ môi trường và tham gia an toàn giao thông tại hai ấp Công Nghiệp và ấp Tân Phong, xã Tân Hải thu hút hơn 20 lượt ĐVTN tham gia.

Được biết, đây là một trong các phần việc nằm trong chuỗi các hoạt động của Xã đoàn Tân Hải trong chiến dịch TNTN hè 2018. Với phương châm “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng”. ĐVTN xã Tân Hải luôn chung tay xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, văn minh bằng các phần việc hết sức cụ thể và thiết thực. Cụ thể, phong trào sẽ bao gồm các hành động như: dọn dẹp vệ sinh và phát hoang bụi rậm tuyến lộ Lô II ấp Công Nghiệp nhằm giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sạch, đẹp hai bên ven lộ với sự tham gia của các đoàn viên thanh niên trong địa bàn ấp. Ngoài ra còn tỉa các nhánh cây hai bên ven lộ do những nhánh cây này nằm sát đường, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông và sửa được 150m lộ hư hỏng ở ấp Tân Phong.

Hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện" và “Ngày chủ nhật xanh" là dịp để các đoàn viên thanh niên thể hiện bằng những việc làm thiết thực đóng góp vào mục tiêu xây dựng lộ nông thôn xanh – sạch – đẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia an toàn giao thông, ngoài ra cũng là dịp các đoàn viên có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, tăng cường tình đoàn kết, cùng nhau nỗ lực hăng say lao động, đóng góp vào sự phát triển của Xã đoàn. Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm nâng cao tính tự giác và ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường không chỉ của đoàn viên thanh niên mà còn các hộ dân sinh sống tại đây góp phần trong công cuộc kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu mà toàn cầu đang phải đối mặt.
* Một số hình ảnh hoạt động:

Không có nhận xét nào