Xã đoàn Phú Tân: Tổ chức khởi công nhà Tình thương cho hộ nghèo

Những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo trên địa bàn xã Phú Tân được cấp ủy Đảng hết sức quan tâm và được duy trì thực hiện khá tốt, từ đó tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã không ngừng giảm xuống qua từng năm. Hoạt động hỗ trợ chăm lo cho người nghèo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đở lẫn nhau, giúp người nghèo vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Nổi bật trong những hoạt động trên là công tác cất và sửa chữa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo nhằm tạo điều kiện cho gia đình có được mái nhà ấm áp, không còn nỗi lo khi gió lùa, mưa tạt, an tâm làm ăn cải thiện cuộc sống góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo.

Hôm qua, Xã đoàn Phú Tân tổ chức lễ khởi công Nhà tình thương cho hộ Bà Trần Thị Nguyện là hộ nghèo của ấp Láng Cháo, xã Phú Tân. Đến dự lễ khởi công có đ/c Lê Minh Luân - huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; đ/c Lê Văn Bon - Ủy viên BTV Đảng ủy, trưởng Khối vận, Chủ tịch MTTQ VN xã, đ/c Nguyễn Thống Nhứt – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã, đ/c Nguyễn Trung Tiến – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, cùng với Đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp xã, các đồng chí Thường trực xã đoàn và hơn 30 cán bộ, đoàn viên, DQTV và cán bộ Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm cùng tham dự lễ khởi công.
Được biết, hoàn cảnh gia đình của Bà Trần Thị Nguyện thuộc diện hộ nghèo của ấp Láng Cháo có hoàn cảnh hết sức khó khăn về nhà ở, điều kiện sinh hoạt. Năm 2014 Xã đoàn Phú Tân củng đã vận động cất cho bà một căn nhà tạm, tuy nhiên đến nay căn nhà đã xuống cấp không thể ở được nữa, hiện bà đã 78 tuổi hết tuổi lao động, gia đình không đất canh tác, ở chung với con trai bị bệnh tâm thần, điều kiện sinh sống chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ của cộng đồng. Vì thế Xã đoàn Phú Tân đã tổ chức vận động các nguồn lực đễ hỗ trợ cất cho Bà căn nhà với diện tích 40m2, nền đỗ bê tông, cột bằng cây gỗ địa phương, mái lộp tol. Tổng kinh phí thực hiện trên 30 triệu đồng.


Đây là căn nhà thứ 4 được Đoàn bộ vận động và phối hợp vận động để cất mới và sữa chửa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã. Qua đó, nhằm góp phần cùng với Đảng bộ xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Hoàng Anh 
 Xã đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào