Tiêu biểu như Đoàn viên Nguyễn Châu Phi

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và năng động trong phát triển kinh tế xã hội, đoàn viên, thanh niên thị trấn Cái Đôi Vàm đã thực sự phát huy tốt vai trò của mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Anh Nguyễn Châu Phi, Bí thư Chi đoàn Khóm III, thị trấn Cái Đôi Vàm là một tiêu biểu.
“Nhiệt tình, năng nỗ, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do địa phương và đoàn cấp trên phát động”, đó lời nhận xét của cấp ủy đảng, của đoàn và đoàn viên, nhân dân địa phương dành cho Nguyễn Châu Phi, Bí thư Chi đoàn Khóm III, thị trấn Cái Đôi Vàm. Trong đó, nổi bật là phát triển kinh tế gia đình và tích cực các phong trào do đoàn phát động.
Đoàn viên Nguyễn Châu Phi đã tìm ra mô hình làm ăn phù hợp với điều kiện của mình đó là chăn nuôi heo. Ban đầu việc chăn nuôi gặp khó khăn về nguồn vốn, nhưng với sự quyết tâm, anh đã mạnh dạn đề xuất với đoàn cấp trên xin được xét hỗ trợ vốn để thực hiện cho bằng được mô hình. Nhờ tính cần cù, siêng năng, cộng thêm kiến thức từ lớp tập huấn chăn nuôi heo mà anh đã thực hiện mô hình thành công và hoàn trả lại một phần vốn được hỗ trợ ban đầu. Nói về hướng nhân rộng mô hình chăn nuôi heo cho đoàn viên thanh niên trong khu vực, Bí thư Chi đoàn Khóm III, Nguyễn Châu Phi cho rằng: “Đối với địa phương là vùng ven biển, thanh niên ở đây chủ yếu là lao động thời vụ theo mùa, mức thu nhập cao hay thấp tùy thuộc nhiều vào từng con nước khai thác biển. Xét thấy thời gian nhàn rỗi của thanh niên cũng khá nhiều, vì t hế cũng muốn tìm mô hình gì đó để thanh niên thực hiện. Qua tìm tòi thấy chăn nuôi heo là phù hợp. Có thể tận dụng thời gian rãnh đi sách cặn ở các nhà lân cận, tiết kiệm được chi phí chăn nuôi. Mô hình này cũng không đòi hỏi cao về vốn, có thể chăn nuôi nhỏ rồi tích lũy mở rộng thêm. Bản thân Châu Phi đã đi đầu thực hiện mô hình để các đoàn viên khác tin tưởng làm theo”
Bên cạnh đó, Nguyễn Châu Phi luôn làm tốt vai trò tham mưu với đoàn cấp trên, nhiệt tình hăng hái tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương và triển khai cho đoàn viên trong chi đoàn thực hiện. Tiêu biểu là trong các lần tham gia hội trại, giao lưu giữa các chi đoàn hay thực hiện các công trình phần việc thanh niên, anh đều tranh thủ sắp xếp thời gian hợp lý và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Phó Bí thư Đoàn ủy thị trấn Cái Đôi Vàm, Lê Thị Tuyết Chi nhận xét: “Bí thư chi đoàn khóm III, Nguyễn Châu Phi là người có tinh thần trách nhiệm cao và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ chức Đoàn phân công. Mọi phong trào khi đưa ra thì đồng chí Phi luôn gương mẫu thực hiện, như: xây dựng mô hình kinh tế gia đình, tận dụng đất trống trồng rau màu theo Nghị quyết 03 của Huyện ủy Phú Tân, đào ao nuôi cá cải thiện bữa ăn, tiết kiệm chi tiêu cho gia đình,… Với những công việc tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên địa phương làm theo”.
Với sự nỗ lực tích cực, Bí thư chi đoàn khóm III, thị trấn Cái Đôi VàmNguyễn Châu Phi đã góp phần cùng với Ban chấp hành Đoàn ủy thị trấn Cái Đôi Vàm xây dựng phong trào đoàn ở thị trấn ngày càng lớn mạnh. Riêng đối với anh luôn được đoàn cấp trên đánh giá cao về năng lực hoạt động phong trào và sự gương mẫu trong công tác đoàn. Năm 2017 vừa qua, Nguyễn Châu Phi được Huyện đoàn Phú Tân khen thưởng là đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không có nhận xét nào