Đổi mới hoạt động tư vấn hướng nghiệp năm học 2018 - 2019

Công tác hướng nghiệp là một hoạt động quan trọng không thể thiếu ở các trường phổ thông, đặc biệt là THPT, được các bậc phụ huynh, các em học sinh và xã hội đặc biệt quan tâm. Đây là giải pháp căn bản để giúp mỗi gia đình, học sinh tự nhận biết khả năng của mình, chọn đúng nghề và hướng đi phù hợp với năng lực, sở trường và nhu cầu lao động xã hội.
Để nâng cao chất lượng công tác giáo dục hướng nghiệp, thời gian qua các trường THPT trên địa bàn huyện đã triển khai nội dung giáo dục hướng nghiệp theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm thực tế; tích hợp các chủ đề giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông gắn với hoạt động tham quan thực tế. Cùng với đó, nhiều trường THPT đã chủ động phối hợp các trường đại học, cao đẳng; lồng ghép thực hiện các chủ đề giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông với các hoạt động tư vấn tuyển sinh.




Tiêu biểu trong năm học 2018 - 2019, các trường phối hợp với các Trường Đại học Cần Thơ, Nam Cần Thơ, Tây Đô,….tổ chức các em học sinh tham gia tư vấn hướng nghiệp tại các trường Đại học, tham quan tại các trường.
Thanh Duy
Huyện đoàn Phú Tan

Không có nhận xét nào