Sôi nổi các hoạt động “Xuân tình nguyện” năm 2019

Với mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái tết ý nghĩa cho đoàn viên, thanh niên, công nhân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ở những địa bàn khó khăn, địa bàn ven biển; tham gia xóa đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Từ ngày 29/01 - 30/01/2019 Huyện đoàn Phú Tân tổ chức các hoạt động “Xuân tình nguyện” năm 2019.
* Hoạt động “ Xuân tình nguyện” năm 2019
Sáng ngày 29/01/2019, Huyện đoàn phối hợp Chi hội sinh viên Phú Tân đang học tập các trường ngoài tỉnh tổ chức hoạt động “Xuân tình nguyện” năm 2019 tại xã Nguyễn Việt Khái, tham gia hoạt động có các bạn sinh viên của các chi hội sinh viên đang học tập tại các trường Đại học ngoài tỉnh và hơn 200 em thiếu nhi của trường Tiểu học Việt Khái 2, xã Nguyễn Việt Khái. Tại buổi hoạt động đã tổ chức giao lưu các trò chơi dân gian cho các em vui chơi và tặng 08 suất quà Tết cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn tham gia dọn dẹp vệ sinh tại địa bàn thị trấn Cái Đôi Vàm với chiều dài hơn 3.000m.

* Họp mặt sinh viên Phú Tân đang học tập tại các trường Đại học ngoài tỉnh với lãnh đạo huyện Phú Tân
Chiều ngày 29/01/2019, Huyện đoàn phối hợp UBND huyện Phú Tân tổ chức Chương trình họp mặt sinh viên Phú Tân đang học tập tại các trường Đại học ngoài tỉnh nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe đại diện các Chi hội, phân hội sinh viên báo cáo lại kết quả hoạt động trong năm qua, đồng thời đưa ra những đề xuất kiến nghị trong thời gian tới. Trong năm 2018 các Chi hội, phân hội sinh viên đã tổ chức nhiều hoạt động và các phong trào sôi nôi, thu hút nhiều hội viên tham gia. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 05 tập thể Chi hội, phân hội sinh viên, 15 cá nhân sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017 - 2018, Huyện đoàn trao lì xì cho mỗi bạn sinh viên về họp mặt 200 ngàn đồng.
* Chương trình giao lưu các lực lượng vũ trang biên giới, hỗ trợ thanh niên công nhân vui xuân đoàn Tết Kỷ Hợi - năm 2019
Sáng ngày 30/01/2019, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi vàm, Công an huyện và Chi đoàn Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm tổ chức Chương trình giao lưu các lực lượng vũ trang biên giới, hỗ trợ thanh niên công nhân vui xuân đoàn Tết Kỷ Hợi - năm 2019. Trong chương trình các bạn đoàn viên được tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, tham gia trả lời các câu hỏi về ngày tết, các sự kiện lịch sử của đất nước. Theo đó, Đại diện Huyện đoàn đã gặp gỡ và chia sẻ với các bạn đoàn viên về những khó khăn trong cuộc sống, công việc cũng như về hoàn cảnh gia đình. Với tinh thần sẻ chia, nhằm góp một phần giúp đỡ đoàn viên nghèo. Nhân dịp này, Các đơn vị đã vận động tặng 13 suất quà cho các đối tượng là đoàn viên trên địa bàn thị trấn, đồn biên phòng Cái Đôi Vàm và công nhân công ty Cadovimex có hoàn cảnh khó khăn.
Thông qua các hoạt động tình nguyện lần này tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên địa bàn có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo, những địa bàn khó khăn vê điều kiện kinh tế; qua đó củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn huyện. Góp phần chia sẻ để mỗi gia đình đoàn viên được đón một cái Tết ấm cúng và đầy đủ hơn.

Thanh Duy

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào