Việt Thắng: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018

Ngày 29/01/2019, Ban Chấp hành Đoàn xã Việt Thắng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 tại Hội trường UBND xã Việt Thắng. Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Quốc Toàn - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện; đồng chí Phạm Lý Ba - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đại diện Chi đoàn Ngành dọc huyện, Các đồng chí BCH Xã đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn trực thuộc.
Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018; dự thảo chương trình, các hoạt động Đoàn – Hội – Đội năm 2019; dự thảo chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN, quí I năm 2019. Bên cạnh đó Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho thảo luận, đánh giá các mặt công tác Đoàn qua một năm triển khai thực hiện; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp, định hướng để thực hiện tốt hơn trong năm 2019.
Quang cảnh Hội nghị.
Năm 2018“Năm tuổi trẻ sáng tạo”. Đoàn bộ xã Việt Thắng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết tuổi trẻ, phát huy thế mạnh và không ngừng sáng tạo những cái mới, cách làm hay trong thanh niên, không ngừng rèn luyện và phát huy kỹ năng của thanh niên trong tổ chức Đoàn. Trong quá trình tổ chức thực hiện Đoàn bộ xã Việt Thắng có những thuận lợi cơ bản đó là: Nhiều chủ trương nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật thiết thực đi vào đời sống của đoàn viên, thanh niên, đã tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình triển khai thực hiện các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã năm 2018.
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn một số khó khăn làm ảnh hưởng đến hoạt động của Đoàn như: Tình hình đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đi làm ăn xa còn nhiều, một số đoàn viên, thanh niên còn thiếu vốn khi phát triển mô hình sản xuất, tình trạng thiếu việc làm, nhu cầu sinh hoạt vui chơi, giải trí cho thanh niên chưa cao,… từ đó đã làm ảnh hưởng đến việc triển khai, thực hiện một số mặt công tác của Đoàn.
Song với sự quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã nhà đã ra sức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong năm 2018 đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng.
Đ/c Phạm Lý Ba – Phó Bí thư Đảng ủy tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội năm 2018
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Toàn – Phó Bí thư Huyện đoàn, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Đoàn bộ xã Việt Thắng năm 2018. Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Xã đoàn khắc phục những hạn chế, vướng mắc được chỉ rõ tại Hội nghị; đồng thời tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các mặt công tác Đoàn, Hội, Đội có trọng tâm, trọng điểm, tập trung giải quyết những khó khăn của các Chi đoàn, đảy mạnh tổ chức các hoạt động chăm lo và phát triển thanh niên, quyết liệt trong cách làm, sáng tạo và đổi mới nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào TTN của xã trong năm 2019, đưa Xã đoàn đạt vững mạnh toàn diện.
Trong dịp này, Ban Chấp hành Đoàn xã Việt Thắng khen thưởng cho 04 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018.
Lê Văn Hùng 
Xã đoàn Việt Thắng

Không có nhận xét nào