Phú Thuận: Sôi nội hoạt động Tháng thanh niên năm 2019

* Đẩy mạnh phong trào “Nâng bước em đến trường”
Nhằm để kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Vừa qua nhân dịp Lễ ra quân “Tháng thanh niên” năm 2019 của Tỉnh đoàn Cà Mau, Xã đoàn Phú Thuận vận động Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau, thông qua cầu nối Tỉnh đoàn Cà Mau hỗ trợ 01 suất “nâng bước em đến trường” cho em Ngô Thành Trọng học sinh lớp 7 của Trường THCS Đặng Tấn Triệu (hình thức hỗ trợ theo Quý, một quý là 600 ngàn đồng, hỗ trợ đến khi em học hết lớp 12).
Được biết gia đình em Ngô Thành Trọng thuộc diện hộ nghèo của Xã Phú Thuận, tuy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng em Ngô Thành Trọng rất giàu nghị lực, quyết tâm theo cái “chữ”, đạt thành tích học sinh khá – giỏi 7 năm liền.
* Tổ chức Chuyên đề “Tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông”
Chiều ngày 04/03/2019, Xã đoàn Phú Thuận phối hợp cùng Chi đoàn Công an huyện Phú Tân, Đoàn Trường THCS – THPT Vàm Đình tổ chức Chuyên đề “Tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông”. Tại buổi sinh hoạt, với sự có mặt của đồng chí Đại úy Lưu Văn Tý - Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện và 02 đồng chí Đoàn Thanh niên Công an huyện, các đồng chí Trong Ban Thường vụ Xã đoàn Phú Thuận, cùng Ban Giám hiệu Nhà trường, quý thầy cô giáo và 400 em học sinh Trường THCS – THPT Vàm Đình tham dự.
Quý thầy cô giáo và các em học sinh đã được các đồng chí thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện báo cáo tình hình công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua trên địa bàn huyện, phổ biến một số quy định về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tổ chức hỏi đáp với các em học sinh về các quy định của pháp luật về giao thông thông đường bộ (có kết hợp tặng 10 suất quà và phát 400 tờ rơi tuyên truyền).
Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đa số các em học sinh đã nắm được những lỗi vi phạm thường gặp trong quá trình tham gia giao thông; cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông trong thời gian tới.
* Hoạt động Ngoại khóa với chủ đề “Chúng em tham quan, tìm hiểu Di tích”
Chiều ngày 05/03/2019, Xã đoàn Phú Thuận phối hợp cùng Trường THCS Đặng Tấn Triệu tổ chức Ngoại khóa với chủ đề “Chúng em tham quan, tìm hiểu Di tích” tại khu Căn cứ Tỉnh ủy. Tại buổi Ngoại khóa, với sự có mặt của đồng chí Nguyễn Quốc Em – Bí thư Xã đoàn Phú Thuận và các đồng chí trong Ban Thường vụ Xã đoàn cùng sự có mặt của Ban Giám hiệu Nhà trường, quý thầy cô giáo và 150 em học sinh Trường THCS Đặng Tấn Triệu tham dự.
Tại đây, quý thầy cô và các em học sinh đã được các đồng chí cán bộ quản lý Khu di tích Tỉnh ủy dẫn đi tham quan xung quanh di tích; giới tiệu lịch hình thành khu di tích, ôn lại chiến thống hào hùng của thế hệ cha anh trong công cuộc đấu tranh giành lại độc lập dân tộc; tổ chức hỏi đáp với các em học sinh về lịch sử hình thành khu Di tích; tổ chức cho các em thi trò chơi “Rung chuông vàng” và một số trò chơi vận động (trao 10 phần quà co các em đạt giải).
Kết thúc buổi sinh hoạt Ngoại khóa, đa số các em học sinh cảm thấy hào hứng phấn khởi. Qua buổi sinh hoạt ngoại khóa các em đã hiểu thêm về lịch sử hình thành khu di tích và cảm thấy tự hào khi mình được làm người con của mảnh đất này và xin hứa sẽ ra sức học tập thật giỏi để không phụ lòng thế hệ cha anh đi trước không tiếc xương máu giành lấy độc lập ngày hôm nay.
Lê Nhu 
Đoàn cơ sở xã Phú Thuận

Không có nhận xét nào