Câu lạc bộ Phụ trách Đội: Giúp đội ngũ làm công tác Đội hoàn thiện kỹ năng

Với mục đích tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ làm công tác Đội sinh hoạt, trao dồi kỹ năng để thực hiện có hiệu quả công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Phòng GD & ĐT thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phụ trách Đội. Từ khi thành lập đến nay, CLB duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả.
CLB Tổng phụ trách Đội huyện Phú Tân chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2018. Đến nay, CLB có 45 thành viên là cán bộ phụ trách Đội, giáo viên phụ trách công tác Đội, giáo viên trẻ đang công tác tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Với hình thức luân phiên, định kỳ mỗi tháng, CLB tổ chức sinh hoạt tại một điểm trường . Nội dung sinh hoạt phong phú, theo chủ đề hoạt động như: tập huấn nghi thức, kỹ năng công tác Đội, các trò chơi vận động mang tính tập thể cho học sinh… Cũng trong buổi sinh hoạt, các thành viên CLB chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay của đơn vị mình; các nội dung liên quan đến chế độ thông tin báo cáo, công tác quản lý hồ sơ, sổ sách của tổ chức Đội và triển khai nội dung trọng tâm, định hướng hoạt động trong tháng kế tiếp của Hội đồng Đội huyện. Nhờ đó mà các thành viên trong CLB đã có cơ học học tập, trao đổi, nâng cao kỹ năng công tác Đội, hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của Tổng phụ trách Đội. Để có nguồn kinh phí cho các hoạt động chung của CLB, ngoài sự quan tâm, hỗ trợ từ Hội đồng Đội huyện, Phòng GD-ĐT huyện, Ban giám hiệu các trường, thì mỗi thành viên trong CLB cũng tự nguyện đóng góp 50.000 đồng/tháng.
Với nội dung và hình thức sinh hoạt phù hợp, CLB Tổng phụ trách Đội huyện Phú Tân đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Đội, đáp ứng được yêu cầu đặt ra về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới. Chúc Linh Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào