Tuổi trẻ Phú Tân chung tay vì an sinh xã hội trong Tháng thanh niên năm 2019

Năm 2019 “Năm Thanh niên tình nguyện”, tuổi trẻ cả nước bước vào tháng Ba - Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, quyết tâm tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đất nước. Đoàn bộ huyện Phú Tân đã ra sức chung tay thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trong Tháng thanh niên năm 2019.
Huyện đoàn Phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2019. Với nghĩa cử “Một giọt máu, một tấm lòng” ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút trên 500 người tham gia với 214 người đủ điều kiện hiến máu và đã hiến được 272 đơn vị máu. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là với những người bệnh đang rất cần những giọt máu nghĩa tình. Những giọt máu hồng tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống của các bệnh nhân.
Các đoàn trực thuộc thực hiện nhiều hoạt động hướng tới An sinh xã hội thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo ĐVTN. Nhiều cách làm sáng tạo, năng động, tích cực vận động các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức hoạt động bằng nhiều hình thức hiệu quả thiết thực như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhân dân; Hiến máu tình nguyện; giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, người già, neo đơn tu sửa nhà ở và công trình phục vụ sinh hoạt…qua đó, đã tặng 31 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 126 xuất học bổng, 1.800 tập học sinh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với trị giá 38.6 triệu đồng. Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người dân, với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng.
* Một số hình ảnh
Thanh Duy 
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào