Tổ chức Hội nghị học tập các chuyên đề và tuyên dương "Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" huyện Phú Tân, năm 2019

Chiều ngày, 17/5/2019 Huyện đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên dương "Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" huyện Phú Tân, năm 2019 đến dự có đồng chí: Nguyễn Trung Kiệt, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Tân; các đồng chí đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Huyện ủy, Hội Cựu Chiến binh huyện; Đồng chí: Lê Minh Luân, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn và Tiến sĩ Đoàn Phú Hưng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng trường Chính trị tỉnh Cà Mau. Hội Nghị thu hút hơn 200 bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đến dự.
Toàn cảnh Hội nghị học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Hội nghị do Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân tổ chức với các chuyên đề: “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm”.
Đồng chí: Lê Minh Luân, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị 
Tiến sĩ Đoàn Phú Hưng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng trường Chính trị tỉnh Cà Mau triển khai các nội dung chuyên đề
Bên cạnh nội dung các chuyên đề học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2019, Tiến sĩ Đoàn Phú Hưng đã dành nhiều thời gian để phân tích về những nội dung quan trọng trong Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; kể lại nhiều câu chuyện hấp dẫn về gia đình, cuộc đời của Bác; những ứng xử của Bác Hồ đối với người già, em nhỏ, bộ đội, với bạn bè quốc tế, với chính kẻ thù của mình… để nêu bật tâm hồn cao thượng, nhân cách lớn và hiểu biết văn hoá đặc biệt sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều kinh nghiệm, bài học, kiến thức cụ thể được nêu ra để mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên… có thể vận dụng, học tập trong thực tiễn cuộc sống. Việc thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 được xem là giải pháp quan trọng trong xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị giai đoạn hiện nay.
* Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" huyện Phú Tân, năm 2019
Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" huyện Phú Tân, năm 2019 là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Phú Tân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí: Nguyễn Trung Kiệt, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Tân phát biểu tại buổi tuyên dương
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí: Nguyễn Trung Kiệt, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Tân nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tuổi trẻ Phú Tân đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng. Các cấp bộ Đoàn trong huyện đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị; đưa các nội dung học tập và làm theo lời Bác vào các chương trình, phong trào, cuộc vận động của Đoàn, Hội, Đội với nhiều hình thức, cách làm phù hợp. Đồng chí đề nghị các cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên; cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng để cho thanh, thiếu nhi toàn tỉnh học tập, noi theo.
Các đồng chí được tuyên dương danh hiệu "Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" huyện Phú Tân, năm 2019
Tại buổi lễ, Huyện đoàn đã biểu dương, khen thưởng cho 15 cá nhân đến từ các Đoàn trực thuộc Huyện đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và hoạt động đã được tuyên dương danh hiệu "Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác" huyện Phú Tân, năm 2019.
Thanh Duy
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào