Việt Thắng: Sôi nổi các các hoạt động nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước

* Thăm và tặng quà gia đình chính sách
Ngày 25/4, Chi đoàn trường TH Việt Thắng 2 phối hợp cùng Xã đoàn đến thăm và tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019).
Tặng quà chú Lê Quốc Việt, thương binh 4/4
Trong đợt này, đoàn đến thăm hỏi và tặng 09 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Tân Thành, So Đũa và Kiến Vàng A mỗi suất trị giá 300.000đ được quyên góp từ đoàn viên và các em đội viên trường tiểu học Việt Thắng 2. Nhân buổi thăm hỏi các đoàn viên và các em đội viên Chi đoàn được nghe các cô chú ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.
Thăm và tặng quà hộ chính sách, Nguyễn Văn Minh, Cựu chiến binh, gia đình liệt sỹ
Được biết, đây là một trong các phong trào hết sức thiết thực và ý nghĩa thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của Chi đoàn được duy trì từ nhiều năm qua nhân các ngày lễ lớn, có ý nghĩa của dân tộc. Thế hệ trẻ luôn ghi nhớ và tự hào.
* Tổ chức viếng và dâng hương các anh hùng liệt sỹ
Ngày 26/4, Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019), Chi đoàn Cơ quan, Chi đoàn Công an & Quân sự và Đoàn trường tiểu học Việt Thắng 2 tổ chức lễ viếng và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Việt Thắng – nơi ghi danh 174 anh hùng của xã đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Thực hiện Công văn số 535-CV/TĐTN, ngày 12 tháng 4 năm 2019 của BCH Đoàn tỉnh Cà Mau về việc tuyên truyền các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5 năm 2019. Theo đó, với tinh thần “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” 30 đoàn viên; đội viên tiêu biểu đại diện cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Việt Thắng đến viếng và dâng hương tại nhà bia ghi danh liệt sỹ.
Đoàn thắp hương tại nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Việt Thắng.
Tại nơi đến, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư xã Đoàn, đại diện cho đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng của dân tộc. Tuổi trẻ Việt Thắng hứa nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, trung thành với sự nghiệp cách mạng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào của Đoàn và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sau buổi lễ, tất cả đoàn viên và các em thiếu nhi cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa khu vực tưởng niệm, giao lưu văn nghệ.
Một số hình ảnh tại lễ viếng:
* Tổ chức giải bóng đá
Vừa qua, Xã đoàn Việt Thắng phối hợp với Trung tâm văn hóa xã tổ chức giải bóng đá nam mở rộng mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/3/1975 – 30/4/2019). Tham gia giải đấu có 10 đội đến từ các Chi đoàn Ấp và các Chi đoàn trường trên địa bàn xã.
Với ý nghĩa lập thành tích chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, bên cạnh đó nhằm mục đích rèn luyện phong trào thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên, giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị. Sau hai ngày thi đấu diễn ra với khí thế vui tươi, đoàn kết, ý nghĩa. Giải đấu kết thúc với giải Nhất thuộc về đơn vị Bào Chấu, giải Nhì đơn vị Dân quân, trường THCS Việt Thắng đạt giải ba./.
Văn Hùng - Hiếu Nguyễn 
 Xã đoàn Việt Thắng

Không có nhận xét nào