Hoạt động hè cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư năm 2019

Hè về là thời điểm các em học sinh từ các trường về sinh hoạt tại địa phương. Chính vì vậy việc tổ chức các hoạt động để mang đến cho các em có một mùa hè an toàn, bổ ích, vui tươi luôn được Ban Thường vụ, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Phú Tân chú trọng, quan tâm. Thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn toàn huyện tổ chức các hoạt động hè cho đội viên thiếu nhi với nhiều nội dung đổi mới, hình thức đa dạng, phong phú nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực nâng cao kỹ năng xã hội cho thiếu nhi như: tổ chức các khóa học dạy bơi, dạy các kỹ năng phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích…Bên cạnh đó tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.
Trong dịp hè năm nay Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư nhân dịp hè năm học 2018 – 2019 vào ngày 26/6/2019. Hoạt động hè cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư được tổ chức tại địa bàn xã Phú Mỹ với sự tham gia của hơn 200 em học sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã, tham gia hoạt động lần này các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian, hội thi vẽ tranh, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em…kết thúc các hoạt động Ban tổ chức đã trao 27 giải cho tất cả các hoạt động với số tiền hơn 6 triệu đồng.

Việc tổ chức sinh hoạt hè ở địa phương là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em mà còn giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ hè. Trong thời gian tới, để thu hút đông đảo hơn nữa các em học sinh tham gia sinh hoạt hè, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn – Đội cần tổ chức các hoạt động đa dạng, phong phú hơn, gần gũi, thiết thực hơn cho các em. Đó cũng là mong muốn của các em thiếu nhi và cũng là mong muốn của gia đình và xã hội để giúp các em thiếu nhi có một mùa hè thật sự bổ ích trước khi bước vào năm học mới.
Trước đó, Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Phòng GD và ĐT, Trung tâm Văn hóa Thể thao – Đài truyền Thanh huyện tổ chức Hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” hè năm 2019. Hội thi năm nay có 9 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia với 40 tiết mục với các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, ca múa, hoạt cảnh và các loại hình nghệ thuật khác, với các nội dung ca ngợi Đảng, Bác hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 20 giải cho từng thể loại cho các tiết mục xuất sắc trong từng thể loại. Ngoài ra còn trao giải toàn đoàn cho các đơn vị có các tiết mục xuất sắc, dàn dựng chương trình đặc sắc, phù hợp với nội dung chủ đề đã chọn, thu hút người xem. Đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Tân hải, Nhì toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Phú Tân, Giải ba thuộc về đơn vị Thị trấn Cái Đôi Vàm, các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích toàn đoàn.
Hội thi là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi, qua đó mang đến cho các em đội viên thiếu niên nhi đồng có một sân chơi lành mạnh, có cơ hội được giao lưu học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết thắt chặt vòng tay bè bạn, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
* Một số hình ảnh buổi hoạt động
* Một số hình ảnh Hội thi 
Chúc Linh

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào