Tân Hải: Tổ chức giải cờ tướng mở rộng chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Tân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Hòa chung với các hoạt động chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Tân lần thứ VI nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ngày 1/6 vừa qua, Ủy ban Hội LHTN xã Tân Hải tổ chức giải Cở tướng tại Trung tâm Văn hóa xã Tân Hải. Đến tham dự Chương trình có các đồng chí: Vũ Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch MTTQVN xã - Trưởng khối Dân vận xã Tân Hải; Hồ Toại Nguyện - Phó chủ tịch UBND xã Tân Hải; Các đồng chí đại diện các ban nghành đoàn thể xã và đặc biệt là sự có mặt của 18 Kỳ thủ thuộc 9 đội đến từ các ấp: Công Nghiệp, Đầu Sấu, Thanh Bình, Thanh Đạm, Tân Điền, Kết Nghĩa, Tân Phong, Cái Cám trong địa bàn xã và 01 đội thuộc cơ quan xã Tân Hải.
Các kỳ thủ tranh tài ở nội dung cá nhân nam thi đấu bằng cách bốc thăm và thi đấu trong 5 ván, mỗi ván 90 phút. Ván cuối cùng các kỳ thủ cùng đội không gặp nhau.
Việc mở giải Cờ tướng có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa chơi cờ tướng sâu rộng trong Đoàn viên thanh niên, Hội viên, quần chúng nhân dân và tạo điều kiện để các bạn ĐVTN, Hội viên có thể giao lưu văn hóa và hiểu biết hơn về bộ môn cờ tướng. Thông qua giải đấu lần này cũng phát hiện và ươm mầm, tạo sân chơi bổ ích cho các Kỳ thủ trẻ; góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, của xã; bồi dưỡng nét đẹp văn hóa, sự hiểu biết và tình cảm yêu mến của thế hệ trẻ đối với văn hóa của quê hương, đất nước.
Sau một ngày thi đấu với các vòng đấu khá kịch tính, căng thẳng cùng những ván cờ hay, hấp dẫn thu hút được đông đảo người xem. Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao 5 giải cho các kỳ thủ xuất sắc nhất với lối chơi chắc chắn và có chiến thuật bao gồm: nhất, nhì, ba và 2 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng là 1.000.000 đồng.
Phương Tuyền
Đoàn cơ sỡ xã Tân Hải

Không có nhận xét nào