Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019

Chiều ngày 25/7/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình 6 tháng cuối năm và sơ kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Đến dự Hội nghị có đồng chí: Phạm Việt Xô - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau, cùng sự có mặt của các đồng chí UVBTV, UVBCH huyện đoàn, các đồng chí là Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, Đoàn cơ sở ngành, trường học; các chi đoàn cơ sở trực thuộc Huyện đoàn. Ngoài ra còn có các đồng chí là Ủy viên BTV Đoàn cơ sở xã Phú Thuận, Việt Thắng, Tân Hưng Tây và các đồng chí là Bí thư các Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở xã Phú Thuận đến dự Hội nghị.
Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 là "Năm thanh niên tình nguyện”, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được triển khai sâu rộng đến các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện; trên cơ sở đó các mặt công tác của Đoàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đề ra cho năm 2019 cơ bản đạt từ 50% trở lên.
Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn được quan tâm đổi mới, có nhiều hình thức mới được triển khai thực hiện, thu hút đồng đảo đoàn viên thanh niên tham gia; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên triển khai thực hiện tốt, các mô hình trong công tác và điển hình trong đoàn viên thanh niên được phát hiện, tuyên dương, nhân rộng kịp thời.
Các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp được triển khai rộng khắp, trong đó nổi bật là phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần….đã được đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng và được xã hội, các cấp các ngành trong huyện đánh giá cao.
Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, phát triển đoàn viên, tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được chú trọng thực hiện.
Với sự ra sức thi đua thực hiện các phong trào hành động cách mạng và các quy trình để tổ chức đại hội cấp huyện và là đơn vị được tỉnh chọn làm điểm đại hội, Đại hội Hội LHTN VN huyện Phú Tân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm vẫn còn một số hạn chế, về mặt công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn còn một số hoạt động, nội dung ít thu hút đoàn viên thanh niên tham gia.
Việc tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở một số đơn vị còn khô cứng. Công tác nắm bắt tư tưởng, tình hình thanh niên còn chưa kịp thời, vai trò của Đoàn trong tham gia định hướng dư luận thanh niên, nhất là trên các trang mạng xã hội tuy có triển khai nhưng kết quả chưa rõ nét, hiệu quả mang lại không cao.
Các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành của Đoàn nhiều lúc, nhiều nơi chưa thu hút được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các đối tượng thanh niên, một số phong trào triển khai đạt kết quả chưa cao, cụ thể: phong trào khởi nghiệp, sáng tạo trẻ.
Các hoạt động vận động, hỗ trợ thanh niên thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng kết quả chưa thật sự rõ nét; Chất lượng hoạt động chi đoàn địa bàn dân cư vẫn chưa có sự chuyển biến. Công tác củng cố, phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp, đoàn kết, tập hợp thanh niên, rà soát, phát triển lực lượng cốt cán chính trị, nhất là thanh niên, cốt cán chính trị vùng dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế.
Tại hội nghị các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ các mô hình hay, cách làm hiệu quả của địa phương đơn vị mình, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay. Ban Thường vụ Huyện đoàn Triển khai việc học tập, quán triệt các kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII
Cũng trong Chương trình Hôi nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân tổ chức buổi ra mắt “đội thanh niên tình nguyện tham gia xử lý tình huống bất thường của giao thông tại địa phương”. Nhằm phát huy vai trò xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tham gia các hoạt động tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông và với mong muốn góp sức trẻ trong ứng cứu những tình huống giao thông khẩn cấp.
Thanh Duy

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào