Đoàn bộ huyện Phú Tân sổi nổi các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)

Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Ban Thường vụ huyện Đoàn Phú Tân chỉ đạo đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Tiêu biểu đoàn cấp cơ sở tổ chức nhiều buổi chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, Bia Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, tổ chức thắp hương,… Đây là hoạt động thể hiện tấm lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước đã xả thân quên mình vì đất nước, non sông. Các Đoàn cơ sở xã đã tổ chức thăm và tặng 15 suất quà là các nhu yếu phẩm và 500kg gạo hỗ trợ cho đối tượng TNXP trên địa bàn, tổ chức thăm, khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 25 đối tượng chính sách trên địa bàn với tổng kinh phí trên 25 triệu đồng. Đây là hoạt động được các cấp bộ Đoàn trong địa bàn huyện quan tâm triển khai thực hiện, nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, được sự đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân.
Chiều ngày 26/7, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 02 cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn xã Phú Thuận.
Tối cùng ngày, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân phối hợp với Huyện đoàn Cái Nước tổ chức hoạt động Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Cái Nước. Tại buổi lễ Huyện đoàn Phú Tân có 05 suất học bổng tặng cho các em thiếu nhi của các gia đình Thương binh - Liệt sỹ trên địa bàn huyện Cái Nước. Kết thúc buổi lễ với hơn 1.000 ngôi mộ Liệt sĩ sẽ được tuổi trẻ huyện Cái Nước, Phú Tân thắp sáng bằng những ngọn nến tri ân. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, cũng là dịp để giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân về sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân và xương máu của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc.
* Một số hình ảnh của hoạt động

Thanh Duy
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào