Xã Phú Tân: Huyện đoàn kiểm tra công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2019

Nhằm nắm bắt tình hình tổ chức Đoàn - Hội và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2019 tại các Đoàn trực thuộc , cũng như tại các chi đoàn ấp, khóm. Để đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019 của cơ sở. Qua đó có những định hướng trong công tác chỉ đạo 6 tháng cuối năm 2019 của Ban Thường vụ Huyện đoàn đối với cơ sở. Ngày 18/7/2019 Huyện đoàn Phú Tân tổ chức kiểm tra nội dung nói trên tại đơn vị Đoàn bộ xã Phú Tân. Đoàn kiểm tra do đồng chí Lâm Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện là trưởng đoàn Cùng với sự có mặt của hơn 20 đoàn viên, hội viên của 2 chi đoàn ấp Cái Nước và ấp Cái Nước Biển.
Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra cũng đã nghe hai chi đoàn báo cáo kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm. Đồng thời Đoàn kiểm tra cũng đã nghe đồng chí Huỳnh Chí Nguyễn Bí thư Xã đoàn báo cáo lại tình hình hoạt động và kết quả đạt được của Đoàn bộ xã Phú Tân trong 6 tháng qua. Cơ bản trong 6 tháng đầu năm Đoàn bộ đã tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác năm đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Vận động cất 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại ấp Đường Cày trị giá trên 100 triệu đồng, Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, cán bộ đoàn, đoàn viên khó khăn được 02 lượt, khám và cấp thuốc miễn phí cho 30 đối tượng, tặng trên 40 xuất quà. Tổng trị gia trên 15 triệu đồng, tổ chức 3 giải bóng đá cho ĐVTN, mở 1 lớp cảm tình Đoàn qua đó phát triển mới được 73 đoàn viên mới, tổ chức 1 chuyến hành trình về nguồn tại Phủ thờ Bác và tượng đài Anh hùng Nguyễn Việt Khái xã Tân Hưng Tây, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 cho con em, cán bộ cơ quan và bí thư, phó bí thư chi đoàn các ấp, Tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Phú Tân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024,....
Đặc biệt Đoàn bộ xã đã chỉ đạo cho các chi đoàn trực thuộc tùy tình hình thực tế của địa phương mà đổi mới hình thức sinh hoạt cho phù hợp nhằm thu hút thanh niên tham gia vào tổ chức. Nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả để giúp cho đoàn viên, hội viên tự phát triển kinh tế trên chính mảnh đất của mình tránh tình trạng đoàn viên, hội viên, thanh niên đi làm ăn xa.
Đồng chí Lâm Ngọc Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn đánh giá cao kết quả mà Đoàn bộ đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và có hướng chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm như: Tập trung đổi mới hình thức sinh hoạt đoàn theo chuyên đề; Tiếp tục thực hiện công tác phát triển đoàn viên, hội viên mới, đặc biệt là kế hoạch 1+ 1; Tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều phương pháp phù hợp với lứa tuổi đoàn viên, hội viên, thanh niên, hạn chế thấp nhất tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật; Nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả trong ĐVTN; Xã đoàn cần đứng ra để tổ chức thành lập mô hình phát triển kinh tế điểm cho đoàn viên, hội viên học hỏi nhân rộng. Ngoài ra, đồng chí cũng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các bạn đoàn viên, hội viên để có hướng chỉ đạo tốt hơn trong thời gian tới.
Hoàng Anh 
Xã đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào