Xã Phú Tân: Phối hợp tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã

Nhằm cung cấp các kiến thức về lái xe an toàn và rèn luyện một số kỹ năng lái xe cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã, ngày 23/7/2019 Xã đoàn Phú Tân phối hợp với Honda Nam Sương tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.
Đến tham dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Thống Nhứt Phó chủ tịch UBND xã, đ/c Tô Hoàng Vũ Phó Ban tuyên giáo Đảng ủy, về phía đơn vị phối hợp có lãnh đạo Honda Nam Sương (là đơn vị đại diện của Honda Việt Nam thực hiện nội dung tập huấn). Cùng đại diện các ban ngành đoàn thể của xã và hơn 40 cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên cùng tham dự.
Nội dung tập huấn lái xe an toàn gồm hai phần là phần lý thuyết và phần thực hành. Phần lý thuyết cung cấp một số nội dung như các yếu tố đảm bảo an toàn khi lái xe, các lỗi thường gặp khi lái xe, các tình huống dễ dẫn đến tai nan giao thông, các phương pháp lái xe an toàn… Nội dung giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên mở rộng nhận thức về an toàn giao thông và lái xe an toàn đồng thời nắm một số phương pháp lái xe an toàn cơ bản cũng như phán đoán và xử lý các tình huống nguy hiểm bất ngờ khi tham gia giao thông.
Phần thực hành đặc biệt hữu ích và trực quan hơn khi chính các cán bộ, đoàn viên thanh niên được tham gia trải nghiệm và trực tiếp xử lý các tình huống như: “Ghép xe song song”, “Kỹ thuật cua vòng”, “Kỹ thuật phản xạ”,…Đây là các tình huống thường gặp khi điều khiển xe lưu thông trên đường mà nhiều người lái xe đặc biệt là người mới lái xe vẫn còn nhiều lúng túng trong thao tác khi gặp phải. Các cán bộ, đoàn viên thanh niên được các hướng dẫn viên lái xe an toàn hướng dẫn các thao tác lái xe, cách cách xử lý trong các trường hợp lái xe trên đường một cách đúng kỹ thuật và an toàn.
Kết thúc lớp tập huấn, đại diện Honda Nam Sương đã tặng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia tập huấn một số phần quà như: Nón bảo hiểm, áo mưa, nó kết thể thao.
Hoàng Anh

Xã đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào