Việt Thắng: Tổ chức Hội thi kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)

Thực hiện Công văn số 26-CV/HĐTN, ngày 11-4-2019 của Huyện đoàn Phú Tân về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngày 20-8, Được sự thống nhất của Đảng ủy, UBND xã, Ban Chấp hành Đoàn xã Việt Thắng tổ chức Hội thi kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 – 2019) tại Hội trường Ủy ban Nhân dân xã.
Đến dự có đồng chí Hồ Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Lý Ba, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Việt Guôl, Phó Chủ tịch UBND xã; đại diện các ngành đoàn thể cấp xã; gần 20 thí sinh và hơn 70 đoàn viên, thanh niên và Nhân dân đến dự.
Quang cảnh Hội thi
Năm 2019 là năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019). Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá, là bảo vật quốc gia, mang ý nghĩa thời sự và có ý nghĩa thời đại sâu sắc, có giá trị vô cùng to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, bằng đường lối tư duy sáng tạo, đổi mới, ý chí tự lực, tự cường và truyền thống đoàn kết của quê hương, Cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên xã Việt Thắng đã cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.
Thí sinh Lê Xuân Mơ với mẫu chuyện về Bác “Chiếc đồng hồ”
Thí sinh Đặng Thị Huyền Trân với mẫu chuyện “Chiếc áo ấm”
Thí sinh Lâm Triệu Hoàng Duy với mẫu chuyện “Nước nóng nước lạnh”
Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thông qua những câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức và hành động, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi suy thoái về đạo đức, lối sống, các tệ nạn xã hội trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Các thí sinh đạt kết quả cao chụp ảnh lưu niệm với Ban giám khảo Hội thi
Hội thi còn là dịp quan trọng để cán bộ đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên xã Việt Thắng một lần nữa tìm về bên Bác qua cuộc đời sự nghiệp, qua những câu chuyện về Bác, qua những lời dạy của Người để được tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực vững vàng hơn trong lao động, học tập và sản xuất.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích tốt.
Hùng Lê 
Đoàn cơ sở xã Việt Thắng

Không có nhận xét nào