Chi đoàn Trường THCS Tân Hải chung tay vì môi trường, cảnh quan Xanh - Sạch - Đẹp, chỉnh trang giữ vững Nông thôn mới

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, thời gian qua, Đoàn xã Tân Hải đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ môi trường. Vào sáng ngày 26/9/2019, Chi đoàn Trường THCS Tân Hải đã phát động buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát hoang bụi rậm ở các khu vực công cộng, tuyến đường chính vào Trung tâm xã và con đường vào trường THCS Tân Hải cùng với các em học sinh của trường.

Với mục tiêu xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tại buổi ra quân có khoảng 30 đoàn viên, hội viên là các thầy cô giáo và các em học sinh của trường THCS Tân Hải đã đồng loạt tham gia lao động, dọn dẹp vệ sinh môi trường với các hoạt động như: chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải, nhổ cỏ, phát hoang bụi rậm; cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn. Sau buổi ra quân, khu vực công cộng đường vào Trường và tuyến đường chính vào trung tâm Ủy ban xã hơn 400m đã được phát hoang, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ.
Có thể nói, hoạt động tình nguyện với những phần việc cụ thể, thiết thực đã thực sự tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao ý thức cho các em học sinh về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ngay từ những không gian quen thuộc như là cảnh quan trên con đường đi học hàng ngày đến trường. Bên cạnh đó cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhà trường. Đây cũng là dịp lao động tập thể, qua đó làm tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết cho các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường.
Phương Tuyền 
Đoàn cơ sở xã Tân Hải

Không có nhận xét nào