Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào TTN năm học 2018 - 2019

Sáng ngày 11/9/2019, Huyện đoàn Phú Tân phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào TTN trường học, năm học 2018 - 2019 và triển khai chương trình năm học 2019 - 2020.
Tham dự Hội nghị có đồng chí: Lâm Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; đồng chí: Bùi Minh Thiệp – Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Tân cùng toàn thể các đồng chí Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường; các đồng chí là Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn; Bí Thư Đoàn trường THPT Phú Tân, Nguyễn Thị Minh Khai, trường THCS - THPT Vàm Đình và và Giáo viên - Tổng phụ trách Đội các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
Năm học 2018 - 2019 là năm đầu tiên triển khai thực hiện nhiều chủ trương, kế hoạch, đề án, kết luận lớn của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Nâng cao vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng” mà trọng tâm là thực hiện chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, rèn luyện chăm” đã được Hội đồng Đội huyện và Hội đồng Đội các xã, thị trấn triển khai có hiệu quả.
Nhiều hoạt động, phong trào với cách làm sáng tạo đã được các đơn vị chủ động, cụ thể hóa thành các phần việc ý nghĩa với nhiều cách làm sáng tạo và bước đầu tạo được chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống, được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội ghi nhận, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Công tác phối hợp, công tác vận động nguồn lực hỗ trợ công tác Đội phong trào thiếu nhi và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng từng bước được mở rộng, đem lại hiệu quả thiết thực. Các cơ sở Đội có sự chủ động hơn trong vận động nguồn lực, đồng hành cùng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng điểm sinh hoạt, vui chơi, nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi. Việc phối hợp, tham mưu xây dựng, thực hiện cơ chế chính sách cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được duy trì. Công tác tham mưu thực hiện vai trò đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em có nhiều kết quả tích cực; các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em có nhiều khởi sắc.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, nghiêm túc đánh giá những kết quả và đưa ra nhiều ý kiến có giá trị, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2019 - 2020. Cùng đó cũng mạnh dạn chỉ ra những khuyết điểm và đề ra nhiều giải pháp cần đẩy mạnh trong năm học mới.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện đã yêu cầu Hội đồng Đội các xã, thị trấn trong năm học 2019-2020, cần bám sát chủ đề của năm học, trọng tâm công tác, cụ thể hóa các nội dung, chương trình, chỉ tiêu, kế hoạch lớn của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện cho phù hợp với tình hình địa phương, đơn vi. Chú trọng công tác chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đội mới và đề nghị đội ngũ cán bộ Đội (cũ và mới) cần tích cực cập nhật những kiến thức, kỹ năng để nâng cao trình độ, đặc biệt là những vấn đề mới, vấn đề khó trong xã hội. Bên cạnh đó, cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện tác phong, ý thức kỷ luật trong sinh hoạt và phát ngôn; đẩy mạnh ứng dụng mạng xã hội để chia sẻ cách làm hay, mô hình hiệu quả; huy động sự tham gia của những chuyên gia, người có uy tín trong xã hội, nhà trường và phụ huynh tham gia đồng hành trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục các em; tăng cường các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức, cho các em; tổ chức các diễn đàn, kênh thông tin để các em có thể nêu được ý kiến, bày tỏ nguyện vọng, hiện quan điểm của mình.
Để động viên, ghi nhận những thành tích về công tác Đoàn - Đội năm học 2018 - 2019 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào TTN trường học, năm học 2018 - 2019; Hội đồng Đội huyện trao 28 giấy chứng nhận “Liên đội mạnh” cấp huyện năm học 2018 - 2019.
Thanh Duy 
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào