Tuổi trẻ Việt Thắng nổi bật nhiều phong trào trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019

Năm 2019, năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với phong trào tình nguyện của tuổi trẻ cả nước, kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999 – 2019). Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, được triển khai từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2019. Theo đó, từ đầu Chiến dịch, Đoàn bộ xã Việt Thắng đã tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại địa phương, cụ thể như: Phát hoang bụi rậm; Kè chống sạt lở; Đắp lộ đất đen; Sửa chữa lộ giao thông hư hỏng; Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè,… Được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia.
Đoàn viên, thanh niên tặng quà cho gia đình chính sách.
Với phương châm: “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”. Ngay sau lễ phát động ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Tuổi trẻ Việt Thắng tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc tại địa phương. Sau gần 3 tháng tổ chức thực hiện, đã đạt được nhiều kết quả hết sức phấn khởi, tiêu biểu như: Phát hoang bụi rậm gần 8km trong đó tập trung vào các tuyến lộ khống trên địa bàn các ấp; Tuyến lộ cấp VI về trung tâm hành chính xã; Kè chống sạt lở với tổng chiều dài 1100m tại các điểm sạt lở ở ấp Tân Thành, So Đũa, Má Tám và Kiến Vàng B; Trồng gần 4200 cây xanh trên các tuyến điểm, địa bàn các ấp; Đắp lộ đất đen với tổng chiều dài 800m; Vận động Nhân dân xây trên 120 hố rác; Sửa chữa 01 căn nhà cho hộ nghèo tại ấp Bào Chấu, phối hợp vận động xây mới 01 ngôi nhà cho hộ nghèo tại ấp Kiến Vàng B; Thực hiện 01 công trình tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp” tại ấp Dân Quân; 01 mô hình “Tuyến đường hoa” tại ấp Má Tám; Tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện được 36 đơn vị máu; Vận động tặng 400kg gạo cho gia đình khó khăn nhân ngày Thương binh – Liệt sỹ; Vận động tặng 9 xe lăn cho bệnh nhân nghèo;... Các hoạt động của Đoàn thanh niên Việt Thắng nhằm hỗ trợ, sẻ chia và đồng hành với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Việt Thắng thêm giàu đẹp.
Kè chống sạt lở công trình giao thông nông thôn
Các hoạt động, công trình, phần việc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè là thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm trong hành động của tuổi trẻ Việt Thắng, nhằm đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Qua đó, tạo sự tin tưởng, quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể và xã hội đối với quá trình rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.
Đoàn viên, thanh niên trồng cây xanh trên tuyến đê Tiểu vùng X – Nam Cà Mau.
Thật vậy, với tinh thần “Làm dân tin, đi dân nhớ, ở dân thương”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè vừa là nơi thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng, xã hội; đồng thời cũng là môi trường thực tiễn để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Màu áo xanh tình nguyện giờ đã in đậm trong lòng Nhân dân bằng những hình ảnh tốt đẹp, được lan toả rộng khắp và các hoạt động, phong trào tình nguyện tại địa phương luôn được Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.
Phát huy những thế mạnh đã đạt được, tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ xã Việt Thắng sẽ còn lan tỏa và tiếp tục rộng khắp trong những năm tiếp theo, luôn xứng đáng là thế hệ trẻ “Vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ từng căn dặn.
Hùng Lê 
Đoàn cơ sở xã Việt Thắng

Không có nhận xét nào