Nổi bật công trình thanh niên “tuyến đường xanh - sạch - đẹp” tại các tuyến lộ cấp 6 về trung tâm các xã

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo để góp phần tham gia xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại. Một trong những công trình đã được triển khai hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực tại các xã trên địa bàn huyện Phú Tân, đó là xây dựng công trình thanh niên “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp” tại các tuyến lộ cấp 6 về trung tâm các xã.
Mỗi tuyến đường có chiều dài từ 03 - 10 km, do Đoàn cơ sở các xã trực tiếp đảm nhận chăm sóc, quản lý. Với các việc làm cụ thể như: Chăm sóc hệ thống cây xanh tạo bóng mát, trồng hoa tạo cảnh quan sạch đẹp, đảm bảo hành lang an toàn giao thông, san lấp ổ gà, thường xuyên tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh đảm bảo mỹ quan cho tuyến đường,… Bên cạnh đó, còn tích cực tuyên truyền cho các hộ dân sống ven các tuyến đường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không lấn chiếm lòng lề đường, không xả rác gây mất vệ sinh môi trường, trồng hàng rào cây xanh… Qua việc tuyên truyền cũng như những việc làm thiết thực của đoàn viên, thanh niên, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến đường đã được nâng lên.
Công trình thanh niên trên đã tạo nên sức lan tỏa, góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo đoàn các xã phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục triển khai thực hiện công trình thanh niên một cách sáng tạo, hiệu quả hơn nữa, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Thanh Duy 
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào