Đoàn cơ sở xã Tân Hải: Mô hình Quầy từ thiện đong đầy tình thương

Những ngày gần Tết, cái lạnh đặc trưng của mùa đông đã làm xáo trộn cuộc sống của bà con. Trong cái lạnh đầu mùa ấy, có biết bao người vẫn ngày đêm khoác lên mình bộ quần áo mỏng manh xoay vần với công cuộc mưu sinh. Nhưng chính cái lạnh những ngày giáp Tết lại là chất xúc tác tuyệt vời gieo nên những nghĩa cử cao đẹp. Những ngày Tết đã trở nên ấm áp hơn khi xuất hiện quầy hàng từ thiện miễn phí cho người nghèo do Đoàn cơ sở xã Tân Hải phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hải cùng thực hiện với khẩu hiệu “Ai thừa đến chia sẻ, ai thiếu đến nhận” được mở ra tại ấp Tân Phong xã Tân Hải được khai trương vào ngày 09/01/2020 vừa qua và sẽ mở cửa đón những người cần nhận vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.
Với khẩu hiệu “Ai thừa đến chia sẻ, Ai thiếu đến nhận”, những bộ quần áo này đã làm ấm lòng những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc áo, quần…với những sản phẩm của những tấm lòng hảo tâm.
Quầy từ thiện là căn nhà đơn giản được chúng tôi tận dụng mái hiên để treo quần áo. Trong đó có hàng trăm bộ quần áo với đủ mọi kích cỡ, màu sắc, dành cho mọi lứa tuổi. Gọi là quần áo từ thiện nhưng một số bộ còn rất mới, được treo cẩn thận trên giá, phân thành từng loại để người lấy dễ dàng lựa chọn nhằm phục vụ nhu cầu của những người có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ nhân của quầy quần áo miễn phí này là chị Lê Hồng Tươi (là Bí thư Chi bộ ấp Tân Phong cũng là một Đoàn viên, Hội viên gương mẫu). Đoàn Thanh niên và Hội LHPN xã Tân Hải sẽ phụ trách việc tiếp nhận quần áo từ các nhà hảo tâm ủng hộ. Chị Tươi cho biết: “ý tưởng về việc thực hiện một quầy quần áo miễn phí cho người nghèo hình thành sau khi chị đọc được bài báo về mô hình này trên các phương tiện thông tin đại chúng”. Từ đó liên hệ với thực tế cuộc sống xung quanh, chúng tôi thấy hiện nay vẫn còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn mặc không đủ ấm, họ rất cần những chiếc áo ấm để chống chọi với thời tiết lạnh giá của mùa đông. Những bộ áo quần có thể đã cũ với người này nhưng lại là món quà ý nghĩa và thiết thực cho những người khác. Với suy nghĩ như thế quầy từ thiện cho người nghèo dần dần được hình thành.
Với phương châm “cũ người – mới ta” và hành động sẻ chia quần áo với người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình là một nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn hy vọng sẽ lan tỏa đến cộng đồng xã hội. Càng ngày sẽ càng có nhiều người biết đến quầy đồ từ thiện và tình nguyện mang những bộ quần áo của mình, của gia đình đến ủng hộ.
Quầy từ thiện quần áo miễn phí này mới đi vào hoạt động và được chia sẻ trên mạng xã hội, quầy đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều người. Bởi vì hiện nay cuộc sống của người dân ngày càng phát triển theo hướng hiện đại hóa tuy nhiên vẫn còn có những mảnh đời bất hạnh, vẫn có những người ăn không đủ no, mặc không đủ ấm. Họ mang quần áo ủng hộ với mong muốn những người nghèo có thể có một mùa đông ấm áp, một cái Tết đủ đầy, đẹp đẽ hơn.
Đoàn Thanh niên và Hội LHPN sẽ còn vận động và bố trí thêm một phần diện tích bên cạnh để bày thêm đồ đạc. Đặc biệt, ngoài quần áo chúng tôi còn sẽ còn vận động và bày biện thêm một số túi xách, giày dép để những người có hoàn cảnh khó khăn có nhiều lựa chọn hơn. Tình yêu thương lan tỏa làm ấm lòng mỗi người đi qua khi những ngày Tết đang về thật gần./.
Phương Tuyền
Đoàn cơ sở xã Tân Hải

Không có nhận xét nào