Việt Thắng: Hiệu quả từ mô hình “Dân vận khéo”

Những năm qua, Xã đoàn Việt Thắng đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn tại địa phương ngày thêm khởi sắc. Trong đó, nổi bật có mô hình “Ánh sáng đường quê” đã mang lại hiệu quả thiết thực, được Nhân dân đồng tình, đóng góp kinh phí xây dựng, nhiều tuyến đường trên địa bàn đã bừng sáng về đêm, diện mạo nông thôn Việt Thắng càng thêm đổi mới.
Những ngày này, đi dọc trên các tuyến đường kênh Dân Quân thuộc ấp So Đũa; tuyến lộ ấp Bào Chấu; dọc trên tuyến đê tiểu vùng X – Nam Cà Mau đi qua địa bàn ấp So Đũa, Kiến Vàng B đến cống Bào Chấu đã không còn cảnh tối tăm như trước. Thay vào đó là hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường được lắp đặt bởi sự đóng góp của Nhân dân thông qua mô hình “Ánh sáng đường quê” do Đoàn thanh niên phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phát động thực hiện.
Tuyến kiểu mẫu “Ánh sáng đường quê” tại ấp So Đũa nằm trên tuyến đê tiểu vùng X – Nam Cà Mau đi qua.
“Trước đây người dân đi lại vào ban đêm gặp nhiều khó khăn, tình trạng va quẹt tai nạn giao thông, trộm cắp tài sản thường xuyên xảy ra nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn diễn biến phức tạp. Khi có mô hình thắp sáng đường quê, lộ làng được thắp sáng, đi lại vào ban đêm rất thuận tiện, bà con nơi đây nhiệt tình hưởng ứng tham gia”, anh Nguyễn Văn Út, đoàn viên ở ấp Bào Chấu cho biết.
Năm 2017, khi triển khai chọn ấp Bào Chấu làm thí điểm, mô hình được xây dựng trên đoạn đường dài 2,3km có 48 hộ, treo 44 bóng đèn trước ngỏ, phát sáng đồng loạt từ 18 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Nguồn kinh phí thực hiện được vận động từ các hộ dân trên địa bàn. Đến nay có 08/08 ấp đăng ký thực hiện với 15 tuyến đường mới được nhân rộng mô hình “Ánh sáng đường quê” với chiều dài 25,4km đã được lắp đặt 545 bóng đèn trước ngỏ, Nhân dân hết sức phấn khởi, đồng thuận.
Cán bộ đoàn xã lắp đặt bóng đèn cho người dân tại ấp Bào Chấu
Đánh giá hiệu quả của mô hình mang lại, anh Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Xã đoàn Việt Thắng cho biết: Mô hình “Ánh sáng đường quê” đã mang lại hiệu quả rõ nét, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự ở vùng nông thôn. Mô hình có sự góp công sức của Nhân dân nên mọi người rất ý thức trong việc bảo quản. Mô hình đã đem lại niềm vui, phấn khởi và được sự đồng thuận cao từ người dân.
Thời gian tới, Đoàn thanh niên cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình tại các tuyến còn lại của địa phương, phấn đấu mỗi năm có từ 8-10km đường giao thông nông thôn được chiếu sáng.
Lê Văn Hùng 
Xã đoàn Việt Thắng

Không có nhận xét nào