Xã đoàn Phú Tân khánh thành Công trình Chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp

Ngày 24/02/2020 Xã đoàn Phú Tân phối hợp với Hội Cựu Chiến binh xã Phú Tân tổ chức khánh thành Công trình “Bia ghi danh Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ ấp Tân Thành, xã Phú Tân” chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đến dự buổi lễ khánh thành có các đồng chí đại diện Huyện đoàn, Cựu Chiến binh huyện, Đảng ủy, MTTQ VN, UBND xã, cùng với các đồng chí đại diện cho các ban ngành đoàn thể cấp xã và hơn 60 cán bộ đoàn viên, hội viên và thân nhân gia đình liệt sĩ.
Công trình bia tưởng niệm mẹ VNAH và các anh hùng liệt sĩ ấp Tân Thành được xây dựng kiên cố. Tổng kinh phí xây dựng nhà bia gần 15 triệu đồng được đặt tại Nhà Văn hóa ấp Tân Thành. Sau hơn một tháng thi công, công trình đã hoàn thành. Việc xây dựng và khánh thành nhà bia là lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ VNAH và các anh hùng liệt sĩ, đồng thời cũng là lời báo công với các anh hùng liệt sĩ và Bác Hồ kính yêu về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ và nhân dân xã Phú Tân nói chung ấp Tân Thành nói riêng, là kết quả của “Ý Đảng hợp với lòng dân”. Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ là nơi để nhân dân trong xã đến tri ân, báo công với Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ, mà còn là công trình mang tính giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của lãnh đạo xã, nguyện vọng của thân nhân các gia đình liệt sĩ và mọi người dân trong xã đối với những người đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời qua đó còn góp phần vào sự nghiệp giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ của xã hôm nay và mai sau.
Sau khánh thành, công trình sẽ tiếp tục được chăm sóc, giữ gìn khang trang, sạch đẹp, thực hiện đầy đủ các nghi lễ tâm linh, tri ân công lao với những người đã xả thân vì dân, vì nước.
Thời gian tới, xã Phú Tân sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người có công với cách mạng, giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách cả về vật chất lẫn tinh thần, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sĩ phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội. Để xứng đáng với sự hy sinh lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ, trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi lễ khánh thành Bia ghi danh liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Tân nguyện đoàn kết một lòng, phát huy cao độ truyền thống văn hoá, yêu nước, cách mạng, ra sức xây dựng quê hương xã Phú Tân ngày càng phát triển góp phần xây dựng xã Phú Tân đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2020.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã tổ chức cúng mâm cơm đồng đội và dâng hương tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sỹ.
Hoàng Anh 
Xã đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào