111 đội viên tiêu biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ

Sáng ngày 07/7, Hội đồng Đội huyện Phú Tân long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Phú Tân lần thứ IV - năm 2020. 111 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 8.000 đội viên trong toàn huyện dự đại hội.
Chị Hồ Quý Nhi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh và anh Lâm Ngọc Sơn, Bí thư huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện tuyên dương các cá nhân đội viên đạt danh hiệu “Thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác”
Dự và chỉ đạo Đại hội có chị Hồ Quý Nhi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh; Đại diện các cô, chú lãnh đạo Hội đồng Nhân dân, UBND huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ VN huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các anh chị là Giáo viên Tổng Phụ trách đội đến từ các Liên đội trên địa bàn huyện.
5 năm qua, Hội đồng đội huyện Phú Tân đã tổ chức nhiều chương trình với nhiều nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn đã thu hút sự tham gia tích cực của các bạn thiếu nhi: Từ công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống, thông qua các hoạt động: Chúng em kể chuyện Bác Hồ; tìm hiểu lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các hoạt động về nguồn, tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… với 920 cuộc, có hơn 55.000 lượt thiếu nhi tham gia. 5 năm qua, một chặng đường nỗ lực mà thiếu nhi Phú Tân thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Các mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” với những bài võ cổ truyền, với hoạt động, chăm sóc cây xanh, đọc sách, chơi trò chơi dân gian… đã giúp cho các em thêm gần gủi nhau hơn. Từ đó mà các cuộc vận động “Giúp bạn đến trường, cùng hướng tới tương lai”, “Nuôi heo đất”, “Vòng tay bè bạn”; Quỹ “Vì bạn nghèo” đã nhận được hơn 200 triệu đồng, hỗ trợ cho 938 bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác phát triển đội viên mới được các liên Đội thực hiện đúng quy trình, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Trong giai đoạn 2015 - 2020 đã có 7.236 đội viên được kết nạp mới. Qua rèn luyện, chăm bồi có 865 đội viên lớn được giới thiệu cho Đoàn xem xét kết nạp.
Dịp này, UBND huyện Phú Tân khen thưởng cho 03 tập thể liên đôi, 09 Đội viên; Ban Chấp hành Huyện đoàn khen thưởng cho 07 tập thể liên đội trường và CLB Tổng Phụ trách Đội huyện, 18 cá nhân đội viên, Giáo viên - Tổng Phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đôi và phong trào thiếu nhi trong 5 năm (2015 - 2020); Hội đồng Đội huyện tuyên dương 12 cá nhân đội viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; Hội đồng Đội huyện cũng đã vận động tặng 09 suất học bổng với tổng trị giá hơn 03 triệu đồng.
Đại hội đã chọn cử đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 26 đại biểu; trong đó 20 thiếu nhi, 05 phụ trách và 01 thành viên Hội đồng Đội chuyên trách./.
* Một số hình ảnh tại Đại hội

Thanh Duy 
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào