Câu lạc bộ tổng phụ trách đội huyện Phú Tân cũng tổ chức sinh hoạt định kỳ phối hợp tập huấn kỹ năng cho phụ trách đội

Sáng ngày 25/8/2020, tại trường Tiểu học Rạch Chèo, Câu lạc bộ Phụ trách Đội huyện Phú Tân tổ chức sinh hoạt định kỳ và phối hợp tập huấn kỹ năng cho phụ trách đội mới nhận nhiệm vụ mới. Đến tham gia sinh hoạt CLB có sự góp mặt của Ban Chủ nhiệm CLB, các giáo viên Tổng phụ trách đội của các trường tiểu học và trung học cơ sở trong huyện và các đông chí phụ trách công tác Đội của Hội đồng Đội xã, thị trấn.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên được Ban Chủ nhiệm thông tin lại một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới. Các thành viên CLB chia sẻ những mô hình mới, cách làm hay của đơn vị mình; các nội dung liên quan đến chế độ thông tin báo cáo, công tác quản lý hồ sơ, sổ sách của tổ chức Đội và triển khai nội dung trọng tâm, định hướng hoạt động trong tháng kế tiếp của Hội đồng Đội huyện. Nhờ đó mà các thành viên trong CLB đã có cơ học học tập, trao đổi, nâng cao kỹ năng công tác Đội, hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của Tổng phụ trách Đội.

Nhân dịp này, CLB Phụ trách đội tổ chức tập huấn kỹ năng cho phụ trách đội mới nhận nhiệm vụ mới. Tại đây, các thành viên CLB được tập huấn các nội dung: Luật Trẻ em và những kỹ năng cần thiết trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; hướng dẫn thực hiện chương trình rèn luyện Đội viên giai đoạn 2018 - 2022; cách thức ghi chép các loại hồ sơ sổ sách theo quy định; hướng dẫn nghi thức, nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh; thực hành nghi thức Đội; kỹ năng sinh hoạt lửa trại, kỹ năng quản trò...

CLB Phụ trách Đội là môi trường thuận lợi để giáo viên - Tổng phụ trách Đội các trường và cán bộ Đội phụ trách công tác thiếu nhi thường xuyên gặp gỡ tạo mối quan hệ đoàn kết, giao lưu; bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ; trao đổi, học tập những mô hình hay, cách làm hiệu quả của các Liên đội tiêu biểu để áp dụng vào Liên đội mình.

Thanh Duy

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào