Ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và bảo vệ môi trường

Thực hiện kế hoạch tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN chung tay bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển, sáng ngày 21/8/2020, Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm tổ chức ta quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại khu vực ven bờ biển của thị trấn Cái Đôi Vàm.

Tham gia ra quân chiến dịch lần này, các đoàn viên thanh niên đã tham gia thu gom nhiều kg rác thải tại các khu vực ven bờ biển của thị trấn Cái Đôi Vàm, lồng ghép phát hơn 100 tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển và một số hành vi cấm thai khác nguồn lợi thủy sản ven bờ.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được xác định là một chương trình xã hội và lâu dài. Không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi người dân xuống biển thu gom rác thải, chương trình cũng trở thành đường dây nóng để bất cứ ai đều có thể phản ánh những vấn đề đe dọa môi trường biển. Chiến dịch tập trung vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của đại dương đối với đời sống con người, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. Đồng thời, buổi ra quân cũng tạo được sức lan tỏa sâu rộng, khi quy tụ đông đảo đoàn viên, thanh niên; thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là cộng đồng dân cư sinh sống tại khu vực ven biển.

Bài viết: Trần Dững, Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm 

Hình ảnh: Thanh Duy, Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào