Tập huấn về tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước và bạo lực học đường cho trẻ em

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã có những chuyển biến tích cực. Trẻ em được chăm lo cải thiện cuộc sống, được học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh. Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước và bạo lực học đường, vẫn diễn biến phức tạp, cần sự quan tâm của toàn xã hội. 

Nhân buổi tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện và các Đoàn cơ sở, Hội đồng Đội xã, thị trấn đã có nhiều buổi Tập huấn về tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước và bạo lực học đường cho trẻ em. Nổi bật như: Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện tổ chức Tập huấn về tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước và bạo lực học đường cho trẻ em cho hơn 100 em thiếu nhi là chỉ huy đội, đội viên; Đoàn cơ sở thị trấn tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi lồng ghép giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, cách phòng chống đuối nước cho 50 em thiếu nhi.

Trang bị kỹ năng bơi lội và kiến thức an toàn trong môi trường nước là hoạt động cần thiết nhằm tăng cường thể lực, phòng chống tai nạn do đuối nước cho trẻ em trong dịp hè. Các lớp dạy bơi tiếp tục được mở thêm để giúp trẻ em được tham gia vào các hoạt động bổ ích cũng như góp phần thúc đẩy những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng trong việc phòng chống đuối nước cho trẻ em. Ngoài ra, còn giúp các em phần nào nắm được các vấn đề pháp luật, điều chỉnh các hành vi sao cho phù hợp với môi trường giáo dục, phù hợp với đạo đức, lối sống của lứa tuổi mình.

Trước đó, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động trong buổi hoạt động hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư.

Thanh Duy 

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào