Công tác giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển có cuộc sống ổn định, trở thành người có ích cho xã hội

Xác định công tác giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển là một việc làm quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục, ngay đầu năm 2020, Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN VN huyện đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội chủ động đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các nội dung sinh hoạt, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển có cuộc sống ổn định, trở thành người có ích cho xã hội.

Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi vàm thăm và tặng quà cho đối tượng thanh niên nghèo và thanh niên người dân tộc thiểu số

Các cấp bộ Đoàn, Hội đã đăng tải nhiều tin, bài tuyên truyền pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội qua các hình thức giáo dục trực quan sinh động; qua các trang mạng xã hội; hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn; tổ chức các hoạt động động viên, thu hút thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển tham gia các hoạt động Đoàn, Hội thông qua việc lồng ghép trong nội dung các buổi sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội, các câu lạc bộ, đội, nhóm… Đồng thời, công tác định hướng nghề nghiệp, bổ túc văn hóa, hỗ trợ dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển được chú trọng.

Hội LHTN Việt Nam huyện tiếp tục triển khai các hoạt động theo Kế hoạch của tỉnh về giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng; Phối hợp nắm danh sách phạm nhân được mãn hạn tù về địa phương, triển khai tới cấp cơ sở để các cấp bộ Đoàn, Hội tại xã, thị trấn phối hợp tiếp tục cảm hóa, giáo dục tại địa phương. Trên cơ sở đó, các cấp bộ Đoàn, Hội tích cực vận động, thu hút họ tham gia vào những hoạt động xã hội ở địa bàn dân cư như: tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự địa phương… coi đó là giải pháp hữu ích giúp thanh niên yếu thế thấy được ý nghĩa, giá trị cuộc sống mà tránh xa những thói hư tật xấu, không tiếp tục trượt ngã.

Có thể nói, công tác giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển của Đoàn thanh niên - Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Tân là hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, góp phần quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn và Đoàn tham gia đảm bảo an ninh trật tự xã hội. Đây là nội dung của cả một quá trình lâu dài. Để công tác này đạt hiệu quả, cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa tổ chức Đoàn, Hội và các ngành hữu quan, nhất là Công an để nâng cao tinh thần trách nhiệm chung về đấu tranh phòng tránh vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên.

Thanh Duy

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào