Từng lời nói, hành động, nghĩ suy của ông Sáu Hương đều vì lợi ích chung. Điều đáng trân trọng hơn, là với tinh thần tuổi càng cao, chí càng cao, ông Sáu Hương coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là lẽ sống của đời mình, lan toả lẽ sống cao quý ấy cho cháu con, làng xóm.

        Ông Sáu năm nay đã 83 tuổi, nhưng là hội viên cựu chiến binh - Người bộ đội Cụ Hồ vẫn giữ gìn được một sức khỏe dẻo dai. Với mọi công việc của xóm làng, địa phương, ông Sáu luôn hăng hái đi đầu, không nề hà khó khăn, chưa một lần từ chối. Ông rất ấn tượng với phong trào học tập và làm theo Bác gắn với phong trào xây dựng gia đình văn hóa và xây dựng nông thôn mới do xã Việt Thắng phát động. Bởi theo Ông: “Từng gia đình có ấm êm hạnh phúc, giàu đẹp thì cả xóm, cả ấp, cả xã mới giàu đẹp”. Chỉ vào hàng rào cây bông trang thẳng tắp ra hoa đỏ rực chen lẫn mấy cây dương trước nhà, Ông bộc bạch: “Tui phải trồng đi trồng lại tới mấy lần mới được như ngày hôm nay. Mỗi năm phải dặm lại và thường xuyên chăm sóc cây mới sống được, chứ nhiều hộ trồng rồi bỏ liều thì không còn cây nào sống”. Quang cảnh xung quanh nhà Ông với những chậu mai ra hoa rực rỡ; cạnh bên và phía sau nhà chừng hơn 300 mét vuông là vườn cây ăn trái với hàng trăm cây mận trĩu quả; hàng dừa bên cạnh ao cá trái rất say. Ông Sáu khoe với chúng tôi: “Năm trước tui trồng đậu xanh thu hoạch được gần 120 kg. Trồng chơi ăn thiệt đó”. Chúng tôi đều trầm trồ khen, thích thú – Một vùng đất phèn mặn quanh năm, cây cối rất khó sống và phát triển nhưng có được kết quả như Bác đúng là một thành quả đáng khen.

Ông Trần Văn Hương (ông Sáu) là hội viên cựu chiến binh - Người bộ đội Cụ Hồ vẫn giữ gìn được một sức khỏe dẻo dai.

       Ngoài việc chỉnh trang cho nhà mình sáng – xanh – sạch - đẹp, ông Sáu còn tích cực vận động bà con hàng xóm chung sức với mình để tô điểm làng quê. Ai không có giống, Ông cho giống. Nhà nào neo đơn, Ông vác dá, vác giống qua trồng. Vùng đất phèn mặn ấp So Đủa, xã Việt Thắng dần phủ lên một màu xanh mướt của hoa kiểng, hàng rào cây xanh. Nhíu mắt nhìn ra xa, ông Sáu bộc bạch: “Một tay vổ không kêu, nhưng nhiều tay, nhiều người cùng vun đắp thì làng quê đã đẹp lên rõ rệt. Cái này tôi thấy sướng lắm”. Ông Sáu nói: “Muốn người ta tin, ủng hộ thì mình, làm có hiệu quả”. Tiếng nói của Ông Sáu với cộng đồng có sức nặng, sức thuyết phục, bởi cả cuộc đời Ông chứng minh cho lẽ sống bình dị mà cao quý ấy.

       Nói về Ông Sáu Hương, đồng chí Hồ Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy xã Việt Thắng cho biết: “Gia đình Ông Sáu là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Riêng ông Sáu là tấm gương sáng tiêu biểu trong việc đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới, trong lao động sản xuất, đặc biệt là việc hăng hái tham gia các phong trào ở địa phương. Có ông Sáu Hương ở đâu, là chúng tôi rất yên tâm”. Về phần mình, Ông Sáu nói với chúng tôi: “Mười mấy năm nay, gia đình tui lúc nào cũng có bàn thờ Bác Hồ. Học Bác thì không phải hô hào theo phong trào, tôi học Bác từ trong tim, trong thâm tâm của bản thân mình. Mỗi người có tốt thì cộng đồng, xã hội mới tốt, phải không các chú?”.

http://phutan.camau.dcs.vn/ - Hồng Trọng Nguồn