Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN quý I và tổng kết Tháng thanh niên năm 2021

Chiều ngày 9/4, Huyện đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN quý I năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021.

Trong quý I, công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN tại huyện Phú Tân đã có nhiều đổi mới, đạt được nhiều kết quả nổi bật, xác định công trình, phần việc có trọng tâm. Các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên; các phong trào hành động cách mạng được tổ chức rộng khắp, sôi nổi; công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền không ngừng được nâng cao; các hoạt động tham gia bảo vệ, chăm sóc thiếu niên nhi đồng được tổ chức thường xuyên… Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả nổi bậc nhất là các hoạt động trong tháng thanh niên năm 2021.

Các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được tổ chức trong không khí sôi nổi bằng nhiều hình thức đa đạng, phong phú. Qua đó, các cơ sở Đoàn đã tuyên dương hơn 50 cá nhân là cán bộ đoàn tiêu biểu; đề nghị khen thưởng cho hơn 20 tập thể, 30 cá nhân; vận động trao hơn 100 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khó khăn, gia đình liệt sỹ, đoàn viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 30 triệu đồng. Các cơ sở Đoàn có hơn 100 công trình, phần việc chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó Huyện đoàn vận động xây dựng công trình thanh niên tuyến đường “Ánh sáng an ninh nông thôn” chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) với trị giá 15 triệu đồng.

Trong quý II, các cấp bộ đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các ngày kỷ niệm lớn, về phòng chống dịch bệnh Covid 19. Tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện; tổ chức các hoạt động hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Ngọc Sơn - Huyện uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu hình thức mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn sử dụng tích cực và có hiệu quả các kênh công cụ tuyên truyền của Đoàn, đặc biệt là mạng xã hội; tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, các hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị trong thời gian tới.

Để biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm 2021. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn khen thưởng cho 04 tập thể, đội hình tình nguyện và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong tháng thanh niên năm nay.

Thanh Duy

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào