Mô hình thiếu nhi địa bàn dân cư năm 2021

Để những hoạt động hè thực sự có chất lượng, hiệu quả và đảm bảo được yêu cầu đề ra, từ đầu năm Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện chủ động, sáng tạo các mô hình, chương trình hoạt động hay, mới lạ giúp công tác sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư được nâng cao.

Đoàn cơ sở các xã, thị trấn đã thực hiện nhiều mô hình sáng tạo để thúc đẩy hoạt động hè hiệu quả trên địa bàn dân cư như: Ngày hội "Trò chơi dân gian", Hội thi làm đồ chơi từ rác thải, phế thải; Biến những đồ phế thải thành những bộ cảnh báo đuối nước được thả trên ao, hồ, sống suối, những nơi có nguy cơ cao về đuối nước; Các lớp dạy bơi; các phong trào sinh hoạt cộng đồng mà trọng tâm là sự tham gia của thanh thiếu nhi...

Ngày 29/5/2021 Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện chọn xã Phú Mỹ tổ chức mô hình Mô hình "Ngày hội trò chơi dân gian" cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Qua đó, các em được tham gia các trò chơi dân gian nhằm nâng cao tinh thần học hỏi, giao lưu và giải trí..., thu hút hơn 30 lượt thanh thiếu nhi tham gia, tạo nên không gian sinh hoạt mới lạ, bổ ích. Mỗi bộ môn sẽ có các nội dung thi đấu và tính điểm, người chiến thắng chung cuộc sẽ giành được giải vô địch và quà.

Việc tổ chức các mô hình hoạt động vui chơi cho thiếu nhi có vai trò rất quan trọng trong giáo dục cho thiếu nhi tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe, đạo đức, kỹ năng sống, phát huy năng khiếu bản thân, giúp các em hạn chế vào những trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh.

Chúc Linh - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào