Tuổi trẻ Tân Hải tình nguyện hỗ trợ công tác bầu cử

Ngày 23/5, các cử tri nô nức tham gia đi bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên có mặt hỗ trợ, tận tình hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện giữ khoảng cách và đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.

Có mặt tại các điểm bỏ phiếu từ sớm đã có rất nhiều bóng áo xanh tình nguyện nhiệt tình trợ sức cho công tác bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn với nhiệm vụ hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó ĐVTN cũng chủ động tham gia các công việc đón tiếp, giãn khoảng cách khi chờ bỏ phiếu,...

Trước đó, tuổi trẻ xã nhà đã đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan đường xá, khu dân cư; khu vực trụ sở văn hóa, các điểm bầu cử tại nhà dân… xanh, sạch, đẹp; tham gia trang trí, treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; triển khai các mô hình, hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 như tuyên truyền thực hiện nguyên tắc 5K theo hướng dẫn của bộ y tế trong tham gia bầu cử; trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm bầu cử. Đẩy mạnh tuyên truyền trước cuộc bầu cử bằng cách đăng tải hình ảnh liên quan đến cuộc bầu cử, tham gia chiến dịch truyền thông “Cùng nhau đi bầu” thực hiện vũ điệu bầu cử đăng tải trên trang mạng xã hội Tiktok và facebook đã thu hút gần 1000 lượt xem; chỉ đạo đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN tuyên truyền đúng định hướng về cuộc bầu cử; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, của cử tri, các quy định, thời gian, địa điểm bầu cử, quy trình tham gia bầu cử trong các đợt sinh hoạt chi đoàn để giúp ĐVTN và người dân trên địa bàn dễ dàng nắm bắt thông tin cơ bản về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử; quyền và trách nhiệm của cử tri trong ngày bầu cử và vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân tích cực tham gia đi bầu cử đầy đủ, nhanh chóng vào ngày 23/5/2021.

Tại các điểm bỏ phiếu sáng 23/5 trên các địa bàn xã, toàn bộ đoàn viên, thanh niên đã ra quân tình nguyện hỗ trợ công tác bầu cử. làm các công việc như phát phiếu bầu, đóng dấu thẻ cử tri, hướng dẫn quy trình, tuyên truyền, kêu gọi người dân đi bầu cử; đồng thời hỗ trợ, nhắc nhở người dân thực hiện công tác phòng, chống dịch, giúp đỡ người khuyết tật, người già đi bỏ phiếu….

Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã thay ảnh avatar mang thông điệp “Tôi đi bầu cử”, hướng tới Ngày bầu cử - Ngày hội của non sông. Bên cạnh đó, các cử tri trẻ còn đăng ảnh thẻ cử tri và viết lên nhiều dòng trạng thái chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc vinh dự, tự hào về sự kiện trọng đại này.

Ngày 23/5 - Ngày cử tri cả nước đi bầu cử. Với sự hỗ trợ, giúp sức của tuổi trẻ tình nguyện, công tác bầu cử trên địa bàn xã đã diễn ra thuận lợi, hào hứng, thể hiện vai trò tình nguyện "đâu cần thanh niên có" của tổ chức Đoàn và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của người trẻ hôm nay. góp phần vào thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phuơng Tuyền

Đoàn Cơ sỡ xã Tân Hải

Không có nhận xét nào