Nguyễn Việt Khái: Tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và khu vực trong nước, Bộ Y tế khuyến cáo cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chiến lược xuyên suốt từ ban đầu: "Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả". Các Bộ, ngành cũng đã triển khai, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở các cơ sở y tế, trường học, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... trên phạm vi cả nước.

Ban Chấp hành Đoàn xã đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến với người dân cách phòng chống dịch Covid-19 như việc thực hiện tốt thông điệp “5k”. Đó là (1) Mang khẩu trang khi ra đường hoặc tại các nơi công cộng; (2) Khử khuẩn tốt nơi ở, nơi làm việc và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hay xà phòng; (3) Không tụ tập đông người khi chưa thật sự cần thiết; (4) Giữ khoảng cách tối thiểu là 2 mét tại những nơi đông người để bảo đảm không lây lan mầm bệnh; (5) Khai báo y tế khi về từ nước ngoài hoặc từ vùng dịch, ngoài ra còn tuyên truyền loa lưu đông như “Tiếng loa thanh niên” trên địa bàn xã và đặt nhiều pha nô áp phích khẩu hiệu kêu gọi Toàn dân tham gia công tác phòng chống dịch có hơn 50 bạn đoàn viên tham gia trên 110 lượt tuyên truyền.

Ngoài ra BCH Đoàn xã còn hướng dẫn cho người dân cần chú ý thực hiện thêm một số biện pháp khác như hạn chế bắt tay khi gặp người khác, không đưa tay lên mắt, mũi miệng. Khi có việc nhất thiết phải ra đường thì hạn chế tối đa việc tiếp xúc người và đồ vật; về đến nhà phải thay quần áo, vệ sinh giày dép; quần áo thay ra cần được ngâm với xà phòng. Thường xuyên súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng; giữ ấm vùng ngực cổ, uống nước ấm. Ăn uống đủ chất, ăn chín, uống chín. Tập luyện thể dục, thể thao một cách phù hợp và thường xuyên. Vệ sinh, giữ thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc. Khai báo y tế qua ứng dụng quét mã QR cho mình và cho người thân trong nhà; theo dõi sức khỏe hàng ngày và báo ngay cho cơ quan y tế./.

Lâm Thanh Nhàn

Phó Bí thư Đoàn xã Nguyễn Việt Khái

Không có nhận xét nào