Anh Nguyễn Văn Dững - Gương đoàn viên tiêu biểu về học tập và làm theo lời Bác

Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, anh Nguyễn Văn Dững – Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Với suy nghĩ đó, bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị trấn Cái Đôi Vàm đi vào nề nếp, trong những năm qua Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm luôn đạt vững mạnh.

Khi được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đoàn, anh đã không ngừng đoàn kết, tập hợp thanh niên; vận động đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế và xây đô thị văn minh. Anh xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, các hoạt động tuyên truyền về pháp luật, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông giúp thanh niên trên địa bàn thực hiện lối sống đẹp, tránh xa các tệ nạn xã hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đối với các phong trào Đoàn, bản thân anh luôn ý thức được vai trò trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, gương mẫu, đi đầu, vận động thanh niên thực hiện hiệu quả nhiều công trình thanh niên như: dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang, đóng góp ngày công xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương… Đối với đồng nghiệp trong cơ quan anh luôn hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ. Đối với gia đình anh là người con hiếu thuận, ngoài thời gian làm việc tại cơ quan anh còn chăn nuôi bò để phát triển kinh tế gia đình.

Với những nỗ lực, đóng góp như thế, nhiều năm liền tập thể Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm và riêng cá nhân anh đã nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, UBND huyện, xã..; Tấm gương sáng của anh như một ngọn lửa thắp sáng thêm niềm tin và nhiệt huyết cho thế hệ trẻ xã Phú Vang nói riêng và huyện nhà nói chung, trở thành hình mẫu thanh niên sống đẹp, sống có ích cho xã hội.

Thanh Duy - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào